ฝันให้ไกล! ‘แม็กไกวร์’ ชี้แมนฯยูตั้งเป้าหวนลุ้นแชมป์ ไม่ได้หวังแค่ท็อปโฟร์

แฟ้มภาพ / AFP 

ฝันให้ไกล! ‘แม็กไกวร์’ ชี้แมนฯยูตั้งเป้าหวนลุ้นแชมป์ ไม่ได้หวังแค่ท็อปโฟร์

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังกัปตันทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันตำแหน่งท็อปโฟร์นั้นไม่ใช่เป้าหมายที่ต้นสังกัดวางเอาไว้ เพราะสโมสรมองถึงการล่าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองมากกว่า

สถานการณ์ปัจจุบัน พรีเมียร์ลีกซีซั่น 2019-20 ระงับการเตะแบบไม่มีกำหนดเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยแมนฯยู เตะไป 29 นัด มี 45 คะแนน รั้งอันดับ 5 ของตาราง ตามหลังเชลซี ทีมอันดับ 4 แค่ 3 แต้ม แต่ห่างจากทีมจ่าฝูงอย่างลิเวอร์พูลมากถึง 37 คะแนน ส่วนซีซั่นที่แล้ว 2018-19 แมนฯยู จบอันดับ 6 ห่างจากทีมแชมป์แมนฯ ซิตี้ 32 คะแนน

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่พลาดท่าแพ้เบิร์นลีย์ 0-2 เมื่อเดือนมกราคม 11 นัดหลังสุดนั้น แมนฯยูกวาดชัยชนะ 8 นัดกับเสมออีก 3 เกม โดยในจำนวนนี้เก็บคลีนชีตไปถึง 9 แมตช์ ซึ่งแม็กไกวร์มองว่า ตอนนี้แมนฯยูกำลังเดินหน้าพัฒนาทีมไปในแนวทางที่ถูกต้อง โดยเฉพาะความแข็งแกร่งของเกมรับที่เหนียวแน่นขึ้น, การได้บรูโน่ แฟร์นันเดสมาเสริมแกร่งแดนกลาง รวมถึงผู้เล่นหลายคนที่จะทยอยหายเจ็บกลับมาช่วยทีมอีกครั้ง ทำให้ตั้งเป้าล่าแชมป์ในอนาคตมากกว่าแค่การลุ้นท็อปโฟร์

อย่างไรก็ตาม แม็กไกวร์ย้ำว่า อย่าเพิ่งเข้าใจผิดว่าตัวเองคุยโวหรือฝันเกินจริง ทราบดีว่าตอนนี้ยังมีอีกหลายอย่างที่ทีมต้องพัฒนา หากหวังจะก้าวไปสู่จุดหมายสูงสุดที่วางไว้ ซึ่งพวกเราไม่ได้มองแค่การชิงพื้นที่แชมเปี้ยนส์ลีก เพราะต้องการลุ้นถ้วยแชมป์ต่างหาก โดยตอนนี้ทีมกำลังอยู่ในเส้นทางที่ถูกต้อง และตนมั่นใจว่าสุดท้ายแล้วเราสามารถไปอยู่ในจุดนั้นได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image