แฟนๆ เทโหวต ‘เฮนโด้-เทรนต์-คล็อปป์’ คว้ารางวัลยอดเยี่ยมสำนักข่าวบีบีซี

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน - เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ (Reuters)

แฟนๆ เทโหวต ‘เฮนโด้-เทรนต์-คล็อปป์’ คว้ารางวัลยอดเยี่ยมสำนักข่าวบีบีซี

หนังสือพิมพ์ “เดลี่ มิร์เรอร์” รายงานว่า ลิเวอร์พูลกวาดรางวัลใหญ่ประจำฤดูกาล 2019-20 ของพรีเมียร์ลีก ซึ่งสำนักข่าว “บีบีซี” สื่อใหญ่ของอังกฤษเปิดให้แฟนๆ โหวตผ่านเว็บไซต์ “บีบีซี สปอร์ต” โดยจอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมหงส์แดง คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลหลังได้รับการโหวตจากแฟนบอล 23 เปอร์เซ็นต์ ตามด้วยเพื่อนร่วมทีม ซาดิโอ มาเน่ 17 เปอร์เซ็นต์ และเควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมกเกอร์แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้คะแนนโหวต 14 เปอร์เซ็นต์

ขณะที่เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ แบ๊กขวาวัย 21 ปี คว้ารางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมด้วยคะแนนโหวตท่วมท้นถึง 47 เปอร์เซ็นต์ เหนือกว่ามาร์คัส แรชฟอร์ด ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ได้คะแนนโหวต 10 เปอร์เซ็นต์ แบบทิ้งขาด ส่วนอันดับ 3 เป็นดีน เฮนเดอร์สัน นายทวารเลือดใหม่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ถูกส่งไปเล่นให้เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ด้วยสัญญายืมตัว ได้ 9 เปอร์เซ็นต์

ส่วนรางวัลโค้ชยอดเยี่ยมเป็นของเยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือหงส์แดงที่ได้คะแนนโหวตไป 55 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่คริส ไวล์เดอร์ กุนซือดาบคู่ได้คะแนนโหวต 25 เปอร์เซ็นต์ในอันดับ 2

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูลยังคงรอลุ้นว่าพรีเมียร์ลีกจะกลับมาแข่งใหม่ได้เมื่อไร เพื่อชูถ้วยแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกในรอบ 30 ปี หลังจากโชว์ฟอร์มสุดยอดในฤดูกาลนี้ เก็บชัย 27 จาก 29 นัด นำจ่าฝูงแบบทิ้งห่างอันดับสอง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึง 25 คะแนน ต้องการชัยชนะอีกเพียง 2 นัด เพื่อการันตีแชมป์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image