ซน ฮึง มิน ฝึกทหารเสร็จแล้ว ผลงานสุดยอดคว้ารางวัลยอดเยี่ยมจากกองทัพ

AFP

ซน ฮึง มิน ฝึกทหารเสร็จแล้ว ผลงานสุดยอดคว้ารางวัลยอดเยี่ยมจากกองทัพ

ซน ฮึง มิน แนวรุกคนดังของท็อตแนม ฮอตสเปอร์ จบคอร์สการฝึกทหารตามกฎหมายของประเทศเกาหลีใต้เป็นเวลา 3 สัปดาห์เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม หลังจากเข้ารับการฝึกในหน่วยนาวิกโยธินที่เกาะเจจู ตั้งแต่ปลายเดือนที่แล้ว โดยซนวัย 27 ปี ผ่านการฝึกและได้รับรางวัลผลงานดีเด่น หลังจากมีคะแนนรวมในการฝึกติดอันดับท็อป 5 จากผู้เข้าร่วมฝึกทั้งหมด 157 คน

AFP

ทั้งนี้ ซนได้รับการยกเว้นไม่ต้องฝึกเต็มเวลา 21 เดือน ตามกฎหมายของเกาหลีใต้ เนื่องจากมีส่วนช่วยทีมคว้าเหรียญทองฟุตบอลชายในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2018 แต่ยังต้องรับการฝึก 3 สัปดาห์ และบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคมเป็นการชดเชย

หนังสือพิมพ์ “โคเรีย เฮอรัลด์” อ้างการเปิดเผยของนายทวารในหน่วยนาวิกโยธินเกาหลีใต้ว่า ซน ฮึง มิน ได้รับรางวัล “พิลซอง” ซึ่งเป็นรางวัลสำหรับผู้ทำผลงานโดดเด่นในการฝึก 1 ใน 5 ประเภท แต่ละคอร์สจะมีแบบประเมินอย่างเข้มงวด และครูฝึกยืนยันว่าซนทุ่มเทให้กับการฝึกทหารอย่างเต็มที่และทำได้ดี เช่น ตอนฝึกยิงปืนไรเฟิลก็ยิงเข้าเป้าทั้ง 10 นัด

AFP

หลังจากนี้ซนจะเดินทางกลับอังกฤษเพื่อสมทบกับเพื่อนร่วมทีมสเปอร์สในการฝึกซ้อมรอพรีเมียร์ลีกกลับมาเตะใหม่อีกครั้ง แต่คาดว่าเขาต้องกักตัว 14 วันก่อนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19”

Advertisement
AFP
AFP
AFP
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image