‘พรีเมียร์ลีก’ จ่อได้รับอนุญาตให้ซ้อมแบบโดนตัวกันได้ เร็วสุดอาจเป็นสัปดาห์นี้

FILE PHOTO : REUTERS

‘พรีเมียร์ลีก’ จ่อได้รับอนุญาตให้ซ้อมแบบโดนตัวกันได้ เร็วสุดอาจเป็นสัปดาห์นี้

สื่อต่างประเทศรายงานว่า สโมสรต่างๆ ในพรีเมียร์ลีกมีโอกาสจะได้รับอนุญาตให้ซ้อมแบบสัมผัสตัวกันได้อย่างเร็วที่สุดในสัปดาห์นี้ เพื่อยกระดับการเตรียมความพร้อมก่อนหวนแข่งขันซีซั่น 2019-20 กันต่อในช่วงกลางเดือนมิถุนายนนี้ เบื้องต้น สโมสรต่างๆ ได้รับอนุญาตให้เรียกนักเตะมาซ้อมแบบเว้นระยะห่างตามมาตรการป้องกันโรคกันตั้งแต่วันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา หลังจากที่พรีเมียร์ลีกระงับการโม่แข้งตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม

ล่าสุด โอลิเวอร์ ดาวเดน เลขานุการด้านวัฒนธรรมของอังกฤษ เผยว่าการฝึกซ้อมร่วมกันแบบสัมผัสตัวนั้นใกล้ที่จะได้รับการอนุมัติแล้ว โดยเขาหวังว่าสาธารณสุขอังกฤษและหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องจะมีข้อสรุปเพิ่มเติ่มในสัปดาห์นี้ เพื่อให้มีแนวทางว่าจะฝึกซ้อมในสภาพแวดล้อมที่สัมผัสตัวกันได้อย่างไร เพื่อให้ทีมกีฬาชั้นนำสามารถนำไปปฏิบัติต่อไป

ดาวเดน กล่าวเสริมว่า แผนงานขั้นตอนสุดท้ายคือทำแนวทางสำหรับการแข่งขันแบบปิดสนามห้ามแฟนๆ เข้าไปเชียร์ที่สนาม ซึ่งการจะลงมือทำสิ่งนั้นได้ เราจะต้องได้รับคำแนะนำทางการแพทย์ ซึ่งตนจะมาเผยความคืบหน้าอีกครั้งหลังจากที่เข้าประชุมกับทีมกีฬาชั้นนำและสาธารณสุขอังกฤษ เพื่อหาแนวทางการดำเนินงานอย่างปลอดภัย ซึ่งหากเรามีแผนที่ปลอดภัยจริงๆ ตนอยากให้ทุกอย่างขับเคลื่อนได้ตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายนเป็นต้นไปหากเป็นไปได้จริงๆ

ทั้งนี้ จากมาตรการเบื้องต้นที่ตรวจหาเชื้อในนักเตะและทีมงานของสโมสรต่างๆ ของพรีเมียร์ลีกในสัปดาห์นี้ 748 เคส มีรายงานว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 6 ราย ในขณะที่เอ็นโกโล่ ก็องเต้ มิดฟิลด์เชลซีได้ขออนุญาตต้นสังกัดในการงดเดินทางไปซ้อมกับทีมเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม โดยขอฝึกซ้อมที่บ้านแทน เพราะยังกังวลเกี่ยวกับโรคระบาดอยู่

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image