สื่อเผยแวร์เนอร์จ่อย้ายซบเชลซี เพราะหงส์แดงมัวชักช้าต่อราคา

ติโม แวร์เนอร์ (Reuters)

สื่อเผยแวร์เนอร์จ่อย้ายซบเชลซี เพราะหงส์แดงมัวชักช้าต่อราคา

หลังจากมีข่าวฮือฮาว่า เชลซีจ่อตัดหน้าลิเวอร์พูลคว้าตัวติโม แวร์เนอร์ กองหน้าไลป์ซิกในลีกบุนเดสลีก้า ร่วมทีมหลังจบฤดูกาลนี้ ล่าสุด สื่อหลายสำนักอ้างแหล่งข่าววงในเผยเหตุผลที่หงส์แดงพลาดตัวแวร์เนอร์ทั้งที่กระแสข่าวก่อนหน้านี้ต่างยกให้เป็นเต็งหนึ่ง

รายการพ็อดคาสต์ของ “อีเอสพีเอ็น” ที่มีแยน ฟอร์ตอฟต์ อดีตแข้งชาวนอร์เวย์ร่วมจัดรายการ เผยว่า สาเหตุเป็นเพราะลิเวอร์พูลมัวแต่ชักช้า ต่อรองให้ไลป์ซิกยอมลดราคาแวร์เนอร์ เพราะมองว่าค่าฉีกสัญญา 55 ล้านยูโร (1,952.5 ล้านบาท) สูงไปในสถานการณ์ที่ทั้งวงการกำลังเผชิญปัญหาการเงินเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” ทำให้เชลซีซึ่งยินดีจ่ายเต็มจำนวนตามเงื่อนไข ได้สิทธิในการเจรจาทันที

ขณะที่หนังสือพิมพ์ “ดิ อินดิเพนเดนต์” รายงานว่า แวร์เนอร์มีโอกาสได้คุยกับทั้งเยอร์เก้น คล็อปป์ และแฟรงก์ แลมพาร์ด กุนซือของทั้ง 2 สโมสรแล้ว โดยคราวของคล็อปป์นั้น ผู้จัดการทีมชาวเยอรมนียอมรับว่าสโมสรอาจจะไม่มีทุนซื้อเขาในเวลานี้ ซึ่งแวร์เนอร์ก็ยินดีจะอยู่รอให้สัญญากับไลป์ซิกใกล้หมดเพื่อจะได้ต่อรองการย้ายทีมได้โดยง่าย

อย่างไรก็ตาม หลังจากได้รับฟังวิสัยทัศน์ของแลมพาร์ดแล้ว รวมถึงแวร์เนอร์มองว่าตัวเองน่าจะได้รับโอกาสลงสนามสม่ำเสมอกว่ากับเชลซี ถ้าเทียบกับหงส์แดงที่มี 3 แนวรุกสุดอันตรายอย่างโมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และฟิลิปเป้ คูตินโญ่ อยู่แล้ว ทำให้ดาวยิงวัย 24 ปี เปลี่ยนใจ

Advertisement

ส่วน “บิลด์” สื่อดังของเยอรมนี รายงานว่า อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลังชาวเยอรมันของเชลซีซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของแวร์เนอร์ มีบทบาทในการชักชวนให้เขาเปลี่ยนใจด้วยเช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image