‘ลุยซ์’ ยอมรับผิดทำอาร์เซน่อลพ่ายแมนฯซิตี้ ‘อาร์เตต้า’ ชี้ไม่กระทบคุยสัญญาใหม่

Photo : Reuters

ดาวิด ลุยซ์ ยอมรับผิดทำอาร์เซน่อลแพ้แมนฯซิตี้ อาร์เตต้าชี้ไม่กระทบเจรจาสัญญาใหม่

ดาวิด ลุยซ์ กองหลังของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ขอน้อมรับความผิดทั้งหมด หลังทำพลาดหลายครั้งจนส่งผลให้ต้นสังกัดบุกแพ้ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-3 ในเกมรีสตาร์ตพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันที่ 17 มิถุนายน

เกมนี้ ลุยซ์ลงสนามเป็นตัวสำรองในนาทีที่ 24 แทนที่ของปาโบล มารี่ ที่มีอาการบาดเจ็บ ซึ่งลุยซ์ที่มักตกเป็นแพะรับบาปของอาร์เซน่อล ก็ทำพลาดทำให้ทีมเสียเปรียบและเสียประตูถึง 2 ครั้ง ทั้งการสกัดบอลพลาด ไปเข้าทางราฮีม สเตอร์ลิ่ง ปีกของมแมนฯ ซิตี้ ซัดเต็มเข้าเข้าประตูไปให้ทีมขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 45+2 จากนั้นช่วงต้นครึ่งหลัง นาทีที่ 50 ลุยซ์ ไปดึง ริยาร์ด มาห์เรซ ในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษและชูใบแดงไล่ลุยซ์ออกจากสนามไป ก่อนที่สุดท้าย ฟิล โฟเด้น จะยิงปิดท้ายในนาทีที่ 90+2 ให้แมนฯ ซิตี้ ชนะไป 3-0

ลุยซ์ ผู้ที่จะหมดสัญญากับอาร์เซน่อลในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ เปิดใจถึงความพ่ายแพ้ของทีมว่า เพื่อนร่วมทีมทุกคนทำหน้าทีได้ดีแล้ว แม้กระทั่งตอนเหลือ 10 คนก็ตาม แต่ตนเป็นคนที่ทำผิดพลาดเอง และไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ ส่วนเรื่องของสัญญาที่จะหมดลงในอีกไม่กี่วันข้างหน้านั้น ส่วนตัวแล้วอยากจะค้าแข้งให้กับสโมสรนี้ต่อไป โค้ชก็ทราบเรื่องนี้ดี เขาเองก็อยากให้ตนอยู่ต่อเช่นกัน

ขณะเดียวกัน มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของปืนใหญ่นั้นเผยว่า ไม่คิดจะโยนความผิดไปที่ลุยซ์ ซึ่งนักเตะก็ได้พูดประเด็นนี้กับทุกคนในห้องแต่งตัวแล้ว และการเล่นพลาดในเกมนี้ จะไม่ส่งผลต่อเรื่องของสัญญาใหม่แต่อย่างใด

Advertisement

สำหรับ ลุยซ์ ย้ายจากเชลซีมาอยู่กับอาร์เซน่อล ในวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว ด้วยค่าตัว 8 ล้านปอนด์ ลงสนามให้ปืนใหญ่ไปแล้ว 33 นัดทุกรายการ ทำได้ 2 ประตูกับ 1 แอสซิสต์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image