‘คล็อปป์’ ไม่เห็นด้วยเกณฑ์รับเหรียญแชมป์พรีเมียร์ ลั่นเดี๋ยวทำแจกเองก็ได้

FILE PHOTO : REUTERS

คล็อปป์ ไม่เห็นด้วยเกณฑ์รับเหรียญแชมป์พรีเมียร์ ลั่นเดี๋ยวทำแจกเองก็ได้

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ไม่เห็นด้วยกับกฎของพรีเมียร์ลีกที่กำหนดไว้ว่านักเตะที่มีสิทธิรับเหรียญจะต้องลงสนามในฤดูกาลนั้นๆ อย่างน้อย 5 นัด และบอกว่าเขาเตรียมสั่งทำเหรียญแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2019-20 เพิ่มเติมด้วยตัวเอง เพื่อให้ทุกคนในทีมได้รับเหรียญอันทรงเกียรติกันครบถ้วน ต่อให้ไม่ได้ลงสนามถึงเกณฑ์ขั้นต่ำของพรีเมียร์ลีกก็ตาม

โดยตามกฏแล้ว พรีเมียร์ลีกจะมอบเหรียญแชมป์ให้ลิเวอร์พูลสูงสุด 40 เหรียญเท่านั้น โดยนักเตะที่จะได้รับนั้นต้องมีเงื่อนไขลงสนามในเกมอย่างน้อย 5 นัด ซึ่งผ่อนปรนจากเมื่อก่อนที่กำหนดเกณฑ์ขั้นต่ำไว้ที่ 10 แมตช์ ซึ่งปัจจุบันแข้งหส์แดงจำนวน 21 ราย ถูกการันตีแล้วว่าจะได้รับเหรียญอย่างแน่นอน เพราะลงสนามครบตามเงื่อนไขขั้นต่ำแล้ว รวมทั้งทาคูมิ มินามิโนะ ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีมในเดือนมกราคม หรืออาเดรียน นายด่านมือ 2 วัย 33 ปี

ส่วนบรรดาดาวรุ่งอย่างฮาร์วีย์ เอลเลียต, เคอร์ติส โจนส์ และเนโก วิลเลียมส์ ที่ต่างลงสนามไปแล้ว 2 นัด ยังมีโอกาสได้เหรียญอยู่เช่นกันกับโปรแกรม 6 นัดสุดท้ายที่เหลืออยู่ แต่ควีวิน เคลเลเฮอร์ กับ แอนดี้ โลเนอร์แกน 2 มือกาวตัวสำรองยังไม่เคยลงสนามแม้แต่นัดเดียว โดยเคลเลเฮอร์เคยมีชื่อติดทีม 7 ครั้ง ส่วนโลเนอร์แกนมีชื่อ 2 แมตช์ แต่ยังไม่มีโอกาสเฝ้าเสาในเกมลีก

“ต่อให้คุณลงเล่นไปเกมเดียว ผมคิดว่าคุณก็สมควรได้รับเหรียญรางวัลอยู่ดี ถ้าคนอื่นๆ ไม่เข้าใจว่าขุมกำลังทั้งหมดมีความสำคัญต่อการคว้าแชมป์แค่ไหนแล้วล่ะก็ ผมคงไม่สามารถช่วยบอกพวกเขาได้หรอก แต่ถ้าเป็นส่วนหนึ่งของทีมแล้วคุณก็สมควรได้รับแชมป์ เพราะต้องซ้อมหนักตลอดปี เพราะถ้าทำได้ไม่ดีก็คงไม่ติดทีมหรือคว้าแชมป์ได้หรอก แล้วอยู่ๆ จะให้คนอื่นมาตัดสินว่าต้องลงเล่นอย่างน้อย 5 เกมจึงจะได้เหรียญได้อย่างไรกัน ดังนั้นเด็กๆ เหล่านี้จะต้องได้รับเหรียญแน่นอน ผมจะสั่งทำให้พวกเขาเอง หรือพวกเขาจะมาเอาเหรียญของผมไปเลยก็ได้ แต่เกณฑ์เล่นอย่างน้อย 5 นัดนั่นไม่สิ่งที่ดีเท่าไหร่เลย อยากให้พรีเมียร์ลีกเอาไปทบทวนอีกครั้งและปรับเปลี่ยนหน่อย” คล็อปป์ กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image