‘ซูเนสส์’ เหน็บ ‘ซาลาห์’ เห็นแก่ตัว – ‘คล็อปป์’ โร่ป้องเป็นกองหน้าก็ต้องลุ้นยิง

Photo : Reuters

ซูเนสส์เหน็บซาลาห์เห็นแก่ตัว – คล็อปป์โร่ป้องเป็นกองหน้าก็ต้องลุ้นยิง

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ออกโรงปกป้องโมฮาเหม็ด ซาลาห์ หัวหอกจอมทะลวงตาข่ายของทีม หลังจากที่แกรม ซูเนสส์ ตำนานแข้งหงส์แดงวิจารณ์ว่าซาลาห์นั้นเป็นกองหน้าที่มีความเห็นแก่ตัวในจังหวะจบสกอร์หลายๆ ครั้ง เลือกยิงเองทั้งๆ ที่เพื่อนร่วมทีมอยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่า ในเกมที่ลิเวอร์พูลบุกชนะไบรตัน 3-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เอเม็กซ์ สเตเดียม เมื่อคืนวันที่ 8 กรกฎาคม ปัจจุบัน ซาลาห์ยิงในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ไปแล้ว 19 ประตู ตามหลังดาวซัลโวคนปัจจุบันอย่างเจมี่ วาร์ดี้ ของเลสเตอร์ ซิตี้อยู่แค่ 3 ลูกเท่านั้น

ซูเนสส์ กล่าวว่า รางวัลรองเท้าทองคำนั้นคงจะสำคัญกับซาลาห์มากๆ สังเกตได้จากปฏิกิริยาของเขาในตอนที่เพื่อนร่วมทีมมองไม่เห็นเจ้าตัวในพื้นที่หน้าประตูคู่แข่ง ซาลาห์ลองยิงเองแทบทุกครั้งที่มีโอกาส ซึ่งบางทีอาจทำให้เพื่อนร่วมทีมเกิดความไม่พอใจอยู่ 2-3 ครั้ง

“แมตช์นี้ซาลาห์เห็นแก่ตัวมากๆ เขาคงต้องการรางวัลดาวซัลโวสุดสุด ตอนนี้พวกเขาการันตีแชมป์ลีกเรียบร้อย ช่วยทีมประสบความสำเร็จไปแล้ว ดังนั้นตอนนี้เขาจึงเล่นเพื่อตัวเองบ้าง มุ่งหน้าทำประตู แถมยังอยู่ในทีมที่สร้างโอกาสได้มากมาย ทำให้นักเตะมองว่าโอกาสแซงคว้าดาวซัลโวยังมีความเป็นไปได้อยู่ อย่างไรก็ตาม ตนมองว่าการเป็นกองหน้าก็ต้องกระหายที่จะยิงประตูด้วยตัวเองเป็นหลักอยู่แล้ว” ซูเนสส์ ระบุ

ด้านคล็อปป์ระบุว่าซาลาห์เป็นกองหน้า ทำไมการยิงเพื่อลุ้นดาวซัลโวถึงจะเป็นแรงกระตุ้นให้เขาไม่ได้ล่ะ ซาลาห์เป็นดาวซัลโวของพรีเมียร์ลีกใน 2 ฤดูกาลหลังสุด ซึ่งซีซั่นที่แล้วเป็นการครองตำแหน่งร่วมกับซาดิโอ มาเน่ และปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยองของอาร์เซน่อล ในท้ายที่สุดคุณจะทำประตูได้ก็ต่อเมื่อคุณโชว์ฟอร์มได้ดี ซึ่งนั่นคือสิ่งที่ซาลาห์ทำได้ในแมตช์นี้เช่นกัน

Advertisement

ทั้งนี้ ซาลาห์ มีส่วนร่วมในการทำประตูในพรีเมียร์ลีกให้หงส์แดงไปแล้ว 100 ลูก ซึ่งในจำนวนนี้เป็นการยิงเอง 73 ประตูและแอสซิสต์ 27 ครั้ง จากการลงสนาม 104 นัด ส่งผลให้ซาลาห์เป็นนักเตะลิเวอร์พูลคนที่ 4 ที่มีส่วนร่วมกับการทำประตูให้สโมสรในพรีเมียร์ลีกเกิน 100 ลูก ต่อจากสตีเว่น เจอร์ราร์ด (จาก 212 นัด), ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ (158 นัด) และไมเคิล โอเว่น (148 นัด)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image