มูรินโญ่มั่นใจพาสเปอร์สคว้าแชมป์ได้แน่ ให้ดูคล็อปป์ยังใช้เวลากับหงส์ถึง 4 ปี

AFP

มูรินโญ่มั่นใจพาสเปอร์สคว้าแชมป์ได้แน่ ให้ดูคล็อปป์ยังใช้เวลากับหงส์ถึง 4 ปี

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือท็อตแนม ฮอตสเปอร์ แสดงความมั่นใจว่าจะสามารถพาไก่เดือยทองคว้าแชมป์รายการต่างๆ ได้ในอนาคต หลังจากได้รับการแต่งตั้งไปทำหน้าที่แทนเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ที่โดนปลด เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว แต่ผลงานยังลุ่มๆ ดอนๆ รั้งอันดับ 9 ของตารางในปัจจุบัน

มูรินโญ่ซึ่งเซ็นสัญญา 3 ปีกับสเปอร์ส กล่าวว่า ให้ลองพิจารณาเยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ว่าใช้เวลานานเท่าไรจึงจะพาทีมผงาดขนาดนี้ คล็อปป์ใช้เวลา 4 ปี 4 ฤดูกาล ซื้อหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลก ซื้อหนึ่งในเซ็นเตอร์แบ๊กที่ดีที่สุดในโลก และผ่านอะไรมามากมาย ส่วนตนขอโฟกัสกับสัญญา 3 ปีที่เซ็นกับทีม เชื่อว่าในระยะเวลา 3 ปีนี้จะพาสเปอร์สเป็นแชมป์ได้ หรือต่อให้ไม่ได้แชมป์ แต่เป็นการเตรียมทีมสู่ศักราชใหม่ ตนก็รู้สึกยินดีเช่นกัน

ทั้งนี้ สเปอร์สไม่คว้าแชมป์ใดๆ มาตั้งแต่ถ้วยลีกคัพเมื่อปี 2008 และช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาใช้งบประมาณในการเสริมทีมไปแล้วกว่า 100 ล้านปอนด์ (4,000 ล้านบาท) โดยเฉพาะต็องกี เอ็นดอมเบเล่ ที่คว้ามาจากลียงทำลายสถิติค่าตัวแพงสุดของสโมสร แต่มีปัญหาบาดเจ็บต่อเนื่องตั้งแต่ต้นฤดูกาล และหลังพรีเมียร์ลีกรีสตาร์ต เพิ่งได้ลงเป็นตัวสำรองเพียง 2 นัดเท่านั้น

มูรินโญ่กล่าวต่อว่า ตนทำงานโดยคำนึงถึงสโมสรเป็นหลัก ไม่ได้คิดถึงตัวเอง โดยย้ำเสมอว่าความมุ่งมั่นและแนวทางการทำงานยังคงเหมือนเดิม อาจจะต่างจากเดิมตรงที่คิดถึงสโมสรมากขึ้น ไม่คิดถึงตัวเองหรือผลงานที่ผ่านๆ มา และยังคงคิดบวกเพราะเชื่อมั่นว่าทีมกำลังเปลี่ยนแปลงไป โดยไม่จำเป็นต้องใช้เงินมหาศาลในการซื้อนักเตะเข้าทีมเหมือนอย่างช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาแต่อย่างใด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image