‘คล็อปป์’ ติงแข้งหงส์เสียสมาธิจนแพ้ – ลั่นแชมป์แล้ว ไม่สนวืดทุบสถิติ 100 แต้ม

Photo : Reuters

คล็อปป์ ติงแข้งหงส์เสียสมาธิจนแพ้ – ลั่นแชมป์แล้ว ไม่สนวืดทุบสถิติ 100 แต้ม

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ติงลูกทีมขาดสมาธิจนเล่นพลาด ส่งผลให้แพ้ “ปืนใหญ่” อาร์ซน่อล 1-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 36 ที่เอมิเรตส์ สเตเดียม เมื่อคืนวันที่ 15 กรกฎาคม และไม่เสียดายที่ทีมของเขาหมดสิทธิโกยคะแนนเกิน 100 แต้มในซีซั่นนี้ หลังคะแนนชะงักหยุดอยู่ที่ 93 แต้ม และมีโอกาสเก็บได้สูงสุด 99 คะแนนจากโปรแกรมที่เหลือ 2 นัดสุดท้าย

เกมนี้ลิเวอร์พูลขึ้นนำก่อน 1-0 จากการสับไกในกรอบเขตโทษของซาดิโอ มาเน่ นาที 20 ต่อมาเวอร์จิล ฟาน ไดค์ เซ็นเตอร์ตัวเก่งหงส์แดงก็จ่ายคืนหลังพลาดจนโดนอเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ ฉกไปยิงให้อาร์เซน่อลตีเสมอเป็น 1-1 นาที 32 จากนั้นอลิสซอน เบ็คเกอร์ นายด่านหงส์แดงก็เปิดบอลไม่ดีจนโดนลากาแซตต์ฉกไปจ่ายให้รีสส์ เนลสัน ซัดประตูให้อาร์เซน่อลแซงนำ 2-1 ในนาทีที่ 44 และชนะด้วยสกอร์นี้

คล็อปป์ กล่าวว่า เกมนี้พวกเราทำได้ดีแล้วนะ มีโอกาสยิงถึง 24 ครั้ง ส่วนอาร์เซน่อลมีแค่ 3 หน เหลือเชื่อมากๆ อาร์เซน่อลแทบไม่มีโอกาสจบสกอร์แบบเน้นๆ ด้วยซ้ำ แต่เราก่อความผิดพลาดครั้งใหญ่ถึง 2 ครั้ง ซึ่งนั่นคือจุดที่ทำลายรูปเกมของเรา เห็นได้ชัดเลยว่าพวกเราเสียสมาธิ ซึ่งคุณไม่มีทางคว้าชัยชนะได้หรอกถ้าพลาดท่าเสียประตูแบบนั้น และขอชื่นชมที่อาร์เซน่อลคว้าโอกาสสำเร็จ ซึ่งพวกเราจำเป็นต้องเรียนรู้จากสิ่งเหล่านี้

นอกจากนี้ กุนซือหงส์แดงกล่าวว่า ตนไม่คิดลบจากประเด็นที่ไม่สามารถทุบสถิติ 100 แต้มที่แมนฯ ซิตี้ทำไว้เมื่อฤดูกาล 2017-18 ได้ เพราะในมุมมองด้านบวกนั้นลิเวอร์พูลสามารถการันตีแชมป์ได้ก่อนจบฤดูกาล กับการมี 93 แต้มในมือตอนนี้ เราได้คะแนนและสิ่งที่สมควรแล้ว จากนี้ค่อยมาดูกันว่าจะได้ทั้งหมดกี่แต้มในวันจบฤดูกาล เรายังมีอีก 2 เกมยากๆ รออยู่ข้างหน้า

Advertisement

ขณะเดียวกัน ฟาน ไดค์ ยอมรับว่าตัวเองก่อก่อความผิดพลาดจนมีส่วนทำให้ทีมแพ้ เพระาก่อนที่ทีมจะเสียประตูนั้น เกมเป็นของลิเวอร์ชัดเจน ซึ่งการปล่อยให้คู่แข่งได้ 2 ประตูเช่นนั้น กลายเป็นงานยากของเราที่กลับมาสู่เกม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image