‘เนวิลล์-เชียร์เรอร์’ จวก ‘เด เคอา’ ฟอร์มดิ่ง ชี้ถึงเวลาให้โอกาส ‘เฮนเดอร์สัน’

Photo : Reuters

‘เนวิลล์-เชียร์เรอร์’ จวก ‘เด เคอา’ ฟอร์มดิ่ง ชี้ถึงเวลาให้โอกาส ‘เฮนเดอร์สัน’

ฟิล เนวิลล์ และอลัน เชียร์เรอร์ อดีตนักเตะชื่อดังที่ผันตัวมาเป็นนักวิเคราะห์ฟุตบอลให้กับบีบีซี พร้อมใจวิจารณ์ฟอร์มการเล่นของดาบิด เดเคอา ผู้รักษาประตู “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ฟอร์มตกจากเดิมและก่อความผิดพลาดจนมีส่วนทำให้แมนฯยูแพ้ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี 1-3 ในการแข่งขันฟุตบอลเอฟเอคัพ อังกฤษ รอบรองชนะเลิศ ที่เวมบลีย์ สเตเดียม เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม

ฟิล เนวิลล์ อดีตแบ๊กขวาของปีศาจแดง ระบุว่า เหมือนเดเคอา จะไม่ใช่นักเตะคนเดิมเหมือนที่เคยโชว์ฟอร์มเหนียวหนึบจนคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำปีของสโมสรถึง 4 สมัยเลยสักนิด เมื่อดูจากความมั่นใจและการพลาดจังหวะต่างๆ และการเสีย 3 ประตูในเกมนี้ รู้สึกว่าน่าเป็นห่วงมากๆ

ด้านอลัน เชียร์เรอร์ อดีตกัปตันทีมปีศาจแดงระบุว่า ถ้าผู้รักษาประตูทำพลาดสัก 1-2 ครั้ง คุณอาจจะยังคิดเชื่อมั่นในตัวเขาได้อยู่ แต่นี่กลับเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง บางทีอาจถึงเวลาแล้วที่จะต้องตัดสินใจว่าจะดึงดีน เฮนเดอร์สัน เข้ามาเป็นมือ 1 ของทีมต่อไป หรือจะปล่อยให้มือกาวชาวอังกฤษเก็บประสบการณ์จากสโมสรอื่นๆ ต่อ

อย่างไรก็ตาม โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือผีแดงเผยว่า เดเอคารู้ตัวดีว่าควรจะเซฟจังหวะให้ดีกว่านี้โดยเฉพาะประตูที่ 2 ที่เสียไป แต่นั่นคือเรื่องที่จบไปแล้ว พวกเราต้องก้าวต่อไป เพราะมันเป็นเรื่องยากที่ผู้รักษาประตูจะชดเชยความผิดพลาดเหล่านั้นย้อนหลังได้ แม้จังหวะอื่นๆ ต่อจากนั้นเขาจะซุปเปอร์เซฟได้อีก 2-3 ครั้งก็ตาม

Advertisement

ขณะเดียวกันโซลชาร์ยังเปิดเผยถึงอาการของเอริก ไบญี่ ที่ศีรษะแตกจนต้องถูกบล็อกคอและหามออกจากสนามไปช่วงท้ายครึ่งแรก โดยระบุว่านักเตะยังคงพักรักษาตัวในโรงพยาบาล และต้องอยู่ภายใต้การดูแลจากทีมแพทย์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image