‘เป๊ป’ ยอมรับ ‘แมนฯ ซิตี้’ ห่างชั้นหงส์แดง เร่งหาจุดบกพร่องเพื่อปรับปรุง

Photo : Reuters

เป๊ป ยอมรับ ‘แมนฯ ซิตี้’ ห่างชั้นหงส์แดง เร่งหาจุดบกพร่องเพื่อปรับปรุง

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่า ทีมของเขายังจำเป็นต้องทำงานหนักเพื่อแก้ไขจุดบกพร่องต่างๆ ที่เกิดขึ้นในฤดูกาลนี้ เนื่องจากยังห่างชั้นกับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แชมป์พรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้พอสมควร แม้จะเพิ่งพาลูกทีมบุกถล่ม “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด 4-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 21 กรกฎาคม โดยเรือใบสีฟ้าเก็บเพิ่มเป็น 78 แต้มจาก 37 นัด รั้งอันดับ 2 ของตาราง แต่พวกเขาก็ยังมีแต้มตามหลังหงส์แดงแบบห่างไกล

“แน่นอนว่าพวกเราทำผลงานได้ดีกว่าอีก 18 ทีมที่เหลือ แต่ช่องว่างระหว่างแมนฯ ซิตี้ที่อยู่อันดับ 2 กับทีมอันดับ 1 นั้นค่อนข้างเยอะเกินไป พวกเราทุกคนจำเป็นต้องยอมรับว่ายังห่างชั้นกับลิเวอร์พูล” เป๊ป กล่าว

กุนซือแมนฯ ซิตี้ ระบุว่า ซีซั่นนี้ เรือใบสีฟ้าเพิ่งชนะติดต่อกัน 4 นัดติดในฤดูกาลนี้เป็นครั้งแรก แตกต่างจาก 2 ซีซั่นก่อนที่เคยชนะ 18 นัดรวด ส่วนฤดูกาลที่แล้วเคยชนะ 14 เกมติด สิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นว่าพวกเราขาดความคงเส้นคงวาแค่ไหน เพราะเราก็เป็นขุมกำลังแทบจะชุดเดิม ต้องมีอะไรบางอย่างผิดพลาดแน่ๆ ซึ่งตัวเขาจำเป็นต้องหาให้เจอก่อนที่การแข่งขันฤดูกาลหน้าจะเริ่มต้นขึ้น

สำหรับโปรแกรมนัดสุดท้ายของพรีเมียร์ลีก แมนฯ ซิตี้เปิดบ้านพบนอริช ซิตี้ ในคนวันที่ 26 กรกฎาคมนี้ ก่อนจะเตรียมทีมไปสู้กับ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายเลก 2 ในคืนวันที่ 7 สิงหาคม โดยนัดแรก เรือใบสีฟ้าบุกชนะ 2-1

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image