‘คล็อปป์’ ปลื้มคว้ารางวัลผู้จัดการทีมแห่งปีลีกอังกฤษ – เซอร์อเล็กซ์ชี้สุดเหมาะสม

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล (Photo : @LFC) และเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน (Photo : AFP)

‘คล็อปป์’ ปลื้มคว้ารางวัลผู้จัดการทีมแห่งปีลีกอังกฤษ – เซอร์อเล็กซ์ชี้สุดเหมาะสม

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล คว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมแห่งปี (LMA Manager of the Year) จากสมาคมผู้จัดการทีมลีกอังกฤษ (4 ดิวิชั่น) ไปครองตามคาด หลังจากพาหงส์แดงสบายปีกประกาศศักดาผงาดแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2019-20 ด้วยคะแนนสูงถึง 99 แต้ม ทิ้งห่างคู่แข่วร่วมลีกแบบขาดลอย

รางวัลดังกล่าวถูกประกาศโดยเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมมากฝีมือของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเอ่ยปากชื่นชมว่าคล็อปป์นั้นสมควรได้รับรางวัลนี้ไปครองแล้วจริงๆ เพราะคุมทัพหงส์แดงโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นสุดสุด แถมยังแซวขำๆ ด้วยว่าให้อภัยที่คล็อปป์โทรมาปลุกตอนตี 3 เพื่อบอกว่าได้แชมป์พรีเมียร์ลีกนั่นก็แล้วกัน

ด้านคล็อปป์กล่าวว่า ดีใจมากๆ ที่ได้รางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยแห่งปี ซึ่งมีอีกชื่อว่าเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันโทรฟี่ ที่ตั้งตามชื่อของบุคคลที่ตนให้ความนับถือ และยิ่งรู้สึกพิเศษมากกว่าเดิมเมื่อเป็นรางวัลที่โหวตโดยเพื่อร่วมอาชีพผู้จัดการทีมด้วยกัน เป็นเกียรติมากๆ ที่มีชื่อในรางวัลนี้ร่วมกับผู้จัดการทีมชั้นยอดมากมายที่เคยคว้าโทรฟี่นี้มาในอดีต เช่น บิล แชงค์ลีย์, บ๊อบ เพสลียร์, โจ ฟาแกน, เซอร์เคนนี่ ดัลกลิช รวมถึงเบรนแดน ร็อดเจอร์ส เป็นต้น โดยทุกสิ่งที่ลิเวอร์พูลประสบความสำเร็จในปีนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย หากไม่มีการสนับสนุนจากสต๊าฟโค้ช, นักเตะ และทุกๆ คนในสโมสร และที่ขาดไม่ได้คือขอขอบคุณแรงสนับสนุนจากแฟนบอลทุกคนด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image