แฉ ‘โอบาเมยอง’ เคยคิดชิ่ง ‘อาร์เซน่อล’ ไปซบ ‘เชลซี’ แต่ดีลล่มเพราะเรียกเงินสูง

ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง / Photo : Reuters

แฉ ‘โอบาเมยอง’ เคยคิดชิ่ง ‘อาร์เซน่อล’ ไปซบ ‘เชลซี’ แต่ดีลล่มเพราะเรียกเงินสูง

เดลี่เมล์ สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง กองหน้าชาวกาบองของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เคยคิดย้ายหนีต้นสังกัดไปซบอกทีมดังร่วมลีกอย่าง “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ในตลาดซื้อขายเดือนมกราคมที่ผ่านมา

เดลี่เมล์ระบุว่า โอบาเมยองเคยคิดย้ายซบเชลซีในตลาดซื้อขายเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และถึงขั้นติดต่อเจรจาเบื้องต้นกับเชลซีแล้ว แต่สุดท้ายดีลนี้ก็ไม่เกิดขึ้น เนื่องจากโอบาเมยองเรียกร้องเงินค่าเหนื่อยสูงเกินไป แม้จะไม่มีการเปิดเผยตัวเลข แต่สื่อเจ้าเดิมระบุว่าเป็นค่าเหนื่อยที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรเชลซี ซึ่งทัพสิงห์บลูส์ไม่ต้องการจ่ายในระดับดังกล่าว

ปัจจุบันนักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงที่สุดของเชลซี คือติโม แวร์เนอร์ หัวหอกป้ายแดงชาวเยอรมันที่เพิ่งย้ายมาจากแอร์ไลป์ซิก กับค่าแรงสัปดาห์ละ 170,000 ปอนด์ (ประมาณ 6.9 ล้านบาท)

โอบาเมยองมีสัญญาเหลืออยู่กับทัพปืนใหญ่จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2021 เท่านั้น ซึ่งมีรายงานว่า หอกกาบองในวัย 31 ปี อยากจะประสบความสำเร็จคว้าแชมป์รายการใหญ่ๆ ไปประดับบารมีบ้าง ก่อนจะเข้าสู่ช่วงขาลงของอาชีพค้าแข้ง ท่ามกลางข่าวลือกับ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ขณะที่มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของทีมแสดงออกว่าอยากรั้งตัวนักเตะให้อยู่กับทีมต่อไป

Advertisement

อาร์เซน่อลมีคิวฟาดแข้งกับเชลซี ในศึกเอฟเอคัพ อังกฤษ รอบชิงชนะเลิศ คืนวันที่ 1 สิงหาคมนี้ เวลา 23.30 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image