เฮนเดอร์สัน – ฟาน เดอ เบ็ก ลงตัวจริง ผีชนะลูตัน 3-0 เข้ารอบ 16 ทีม คาราบาวคัพ

ดีน เฮนเดอร์สัน เซฟประตูท้ายเกมให้แมนฯยู (AFP)

เฮนเดอร์สัน – ฟาน เดอ เบ็ก ลงตัวจริง ผีชนะลูตัน 3-0 เข้ารอบ 16 ทีม คาราบาวคัพ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผ่านเข้าสู่รอบสี่ หรือรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกคาราบาวคัพ หรือฟุตบอลลีกคัพ อังกฤษ หลังจากบุกชนะลูตัน ทาวน์ สโมสรจากลีกแชมเปี้ยนชิพ 3-0 ในการแข่งขันรอบสาม เมื่อวันที่ 22 กันยายน

เกมนี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือแมนฯยู ให้โอกาสดีน เฮนเดอร์สัน นายทวารดาวรุ่งของทีมลงเฝ้าเสาให้ทีมชุดใหญ่เป็นนัดแรก หลังจากฤดูกาลก่อนโชว์ฟอร์มได้ดีกับทีมเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ด้วยสัญญายืมตัว ขณะที่ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ก กองกลางตัวใหม่ที่เพิ่งย้ายทีมมาก็ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงเช่นกัน

ปีศาจแดงได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาที 44 จากการสังหารจุดโทษของฆวน มาต้า ก่อนจะมาได้ 2 ประตูติดๆ กันท้ายเกมจากมาร์คัส แรชฟอร์ด ซึ่งเป็นตัวสำรองในนัดนี้ ในนาที 88 และเมสัน กรีนวู้ด ตัวสำรองอีกคน มาทำประตูย้ำชัยช่วงทดเจ็บนาที 90+2

สำหรับนัดต่อไป แมนฯยูจะเจอกับผู้ชนะระหว่างไบรท์ตัน กับเพรสตัน

Advertisement

ส่วนเกมเตะคู่อื่นๆ วันเดียวกัน ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ “โควิด-19” โดยคู่ระหว่างเลย์ตัน โอเรียนต์ สโมสรลีกทู กับท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ต้องยกเลิก เพราะนักเตะโอเรียนต์หลายคนตรวจพบเชื้อโควิด

สโมสรเลย์ตัน โอเรียนต์ (Reuters)

สื่ออังกฤษระบุว่า แมตช์นี้มีสิทธิถูกยกเลิกได้ เนื่องจากโปรแกรมแข่งขันค่อนข้างแน่น และสัปดาห์หน้าก็จะต้องเตะรอบ 16 ทีมสุดท้ายแล้ว อย่างไรก็ตาม สโมสรโอเรียนต์พยายามโต้แย้งว่า พวกเขาไม่ได้ทำอะไรผิด เพราะทางฟุตบอลลีกเองไม่ได้ออกกฎบังคับว่าทีมในลีกล่างต้องตรวจเชื้อโควิด ต่างจากทีมในพรีเมียร์ลีกและลีกแชมเปี้ยนชิพ ซึ่งก่อนเตะเกมนี้ ทางสเปอร์สก็เสนอออกค่าใช้จ่ายในการตรวจโควิดให้ทีมโอเรียนต์ด้วย

เดวิด มอยส์ (AFP)

ด้านคู่เวสต์แฮม กับฮัลล์ ซิตี้ ก็เกิดเหตุวุ่นๆ เช่นกัน เมื่อเดวิด มอยส์ และสองนักเตะขุนค้อน อิสซ่า ดิย็อป กับจอช คัลเลน ต่างตรวจเจอโควิดก่อนลงสนามไม่นาน จนต้องรีบกลับไปกักตัวที่บ้าน และให้ผู้ช่วยโค้ชทำหน้าที่คุมทีมข้างสนามแทน ซึ่งสุดท้ายเวสต์แฮมก็ชนะไป 5-1

Advertisement

ผลอีกคู่ เวสต์บรอม เสมอ เบรนต์ฟอร์ด 2-2 (เบรนต์ฟอร์ดชนะดวลจุดโทษ 5-4)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image