หงส์แดง สถิติในรังสุดแกร่ง พร้อมสยายปีกล้างแค้นดับกระบอกปืนใหญ่

หงส์แดง สถิติในรังสุดแกร่ง พร้อมสยายปีกล้างแค้นดับกระบอกปืนใหญ่

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 3 ของฤดูกาล 2020/2021 เกมมันเดย์ไนท์ ประจำคืนวันจันทร์ที่ 28 กันยายน มีการฟาดแข้ง 2 คู่ โดยคู่แรกเวลา 00.00 น. ฟูแล่ม เปิดบ้านพบ แอสตัน วิลล่า และอีกคู่ซุปเปอร์บิ๊กแมตช์ เวลา 02.15 น. ลิเวอร์พูล จะเปิดรังแอนฟิลด์ต้อนรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล

ไฮไลต์แน่นอนต้องอยูที่ซุปเปอร์บิ๊กแมตช์ระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แชมป์เก่า จะพบกับ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล โดยเป็นการดวลฝีมือการคุมทีมกันระหว่าง เยอร์เก้น คล็อปป์ และมิเกล อาร์เตต้า ที่นำทีมคว้าชัยชนะมา 2 นัดรวดด้วยกันทั้งคู่ พร้อมเก็บ 6 แต้มเต็ม

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

9/08/20 อาร์เซน่อล เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1 / (สนามกลาง) คอมมูนิตี้ ชิลด์
16/07/20 อาร์เซน่อล ชนะ ลิเวอร์พูล 2-1
31/10/19 ลิเวอร์พูล เสมอ อาร์เซน่อล 5-5 / ลีก คัพ
25/08/19 ลิเวอร์พูล ชนะ อาร์เซน่อล 3-1
30/12/18 ลิเวอร์พูล ชนะ อาร์เซน่อล 5-1
04/11/18 อาร์เซน่อล เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1
23/12/17 อาร์เซน่อล เสมอ ลิเวอร์พูล 3-3
27/08/17 ลิเวอร์พูล ชนะ อาร์เซน่อล 3-1
05/03/17 ลิเวอร์พูล ชนะ อาร์เซน่อล 3-1
14/08/16 อาร์เซน่อล แพ้ ลิเวอร์พูล 3-4
14/01/16 ลิเวอร์พูล เสมอ อาร์เซน่อล 3-3

Advertisement

สภาพทีม

ลิเวอร์พูล
ความพร้อมของทัพหงส์แดงในเกมนี้ เยอร์เก้น คล็อปป์ จะไม่สามารถใช้งาน 3 นักเตะที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ในช่วงระหว่างการรักษาตัว ไม่ว่าจะเป็น กัปตันทีม จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, โจแอล มาติป กับ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน นอกจากนี้ยังมีรายงานล่าสุดว่า อลิสซง เบ็คเกอร์ กับ ติอาโก้ อัลคันทาร่า ไม่ได้ลงซ้อมใน 2 ครั้งหลังสุด ต้องลุ้นว่าจะมีชื่อหรือไม่

โดยคาดว่า คล็อปจะจัดทีมในระบบการเล่นแผนเดิมคือ 4-3-3 นำโดย โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ และซาดิโอ มาเน่ เป็น 3 ประสานในแนวรุก ขณะที่แดนกลางถ้าติอาโก้ลงเล่นได้ ก็จะทำงานร่วมกับ ฟาบินโญ่ กับ จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม

Advertisement

11 ผู้เล่นตัวจริงลิเวอร์พูลที่คาดว่าจะลงสนาม ผู้รักษาประตู อลิสซง เบ๊คเกอร์, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โจ โกเมซ, เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, ติอาโก้ อัลคันตาร่า, ฟาบินโญ่, จอร์จินิโอ้ ไวย์นัลดุม, โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่, ซาดิโอ มาเน่

อาร์เซน่อล
ขณะที่ความพร้อมของทีมอาร์เซน่อล ทางด้านของ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือชาวสเปนิชโล่งใจกับการที่ไม่มีนักเตะบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนเพิ่มเติมจาก 5 นักเตะที่เจ็บก่อนหน้านี้ประกอบด้วย คัลลัม แชมเบอร์ส, เปาโล มารี, สโคดราน มุสตาฟี่, เอมิล สมิธ-โรว์ และกาเบรียล มาร์ติเนลลี่ โดยคาดว่า อาร์เตต้า จะจัดทัพในระบบ 4-3-3 เช่นกัน นำโดย ปิแอร์ เอเมอริค-โอบาเมยอง, อเล็กซ็องเดร ลากาแซตต์ และวิลเลี่ยน คอยทำเกมรุก ส่วนแดนกลางพร้อมส่ง กรานิต ชาก้า กับ ดานี่ เซบาญอส คอยขับเคลื่อนแผงมิดฟิลด์

11 ผู้เล่นตัวจริงอาร์เซน่อลที่คาดว่าจะลงสนาม ผู้รักษาประตู แบร์นด์ เลโน่, ดาวิด ลุยซ์, กาเบรียล มากัลแญส, คีแรน เทียร์นี่ย์, เอ็กตอร์ เบเญริน, กรานิต ชาก้า, ดานี่ เซบาญอส, บูกาโย่ ซาก้า, วิลเลี่ยน, อเล็กซ็องเดร ลากาแซตต์, ปิแอร์ เอเมอริค-โอบาเมยอง

บทวิเคราะห์

เกมซุปเปอร์บิ๊กแมตช์ครั้งนี้เชื่อว่าการที่ลิเวอร์พูลได้เล่นในถิ่นแอนฟิลด์จะทำให้พวกเขามีพลังวิ่งสู่ฟัดเกินร้อย รวมทั้งยังมีสถิติที่ดีในการเล่นในบ้านด้วยการคว้าชัยชนะ 26 จาก 27 เกมเหย้าในพรีเมียร์ลีก อีกทั้งมียังสถิติที่ลิเวอร์พูลชนะอาร์เซน่อลได้ 4 นัดติดในลีกด้วย โดย แม้ว่าจะไร้ซึ่งกัปตันเฮนโด้ แต่การได้ ติอาโก้ เข้ามาเติมเต็มความเป็นเวิลด์คลาสในแดนกลาง ทำให้หงส์แดงพร้อมสยายปีกดับกระบอกปืนใหญ่แตกได้ไม่ยากกับการล้างแค้นจากความพ่ายแพ้ อาร์เซน่อล ในถ้วยคอมมูนิตี้ ชิลด์

สกอร์ที่คาด

ลิเวอร์พูล ชนะ อาร์เซน่อล 3-1

โปรแกรมคู่อื่น
00.00 น. ฟูแล่ม พบ แอสตัน วิลล่า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image