เนวิลล์ จวก ซาลาห์ เห็นแก่ตัว หลังแย่งยิงตัดหน้าโชตา เกมทุบปืน 3-1 (คลิป)

เนวิลล์ จวก ซาลาห์ เห็นแก่ตัว หลังแย่งยิงตัดหน้าโชตา เกมทุบปืน 3-1

แกรี่ เนวิลล์ อดีตแบ๊กขวาของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วิพากษ์วิจารณ์โจมตีโมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ว่ามีความเห็นแก่ตัวจากจังหวะแย่งยิงตัดหน้าเพื่อนร่วมทีม ในเกมที่ลิเวอร์พูลเปิดบ้านแซงชนะ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล 3-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 28 กันยายน

จังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นในนาทีที่ 85 ซึ่งหงส์แดงเป็นฝ่ายขึ้นนำอยู่ 2-1 เมื่อจอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม จ่ายบอลเข้าไปบริเวณจุดโทษไปตรงที่ดีโอโก้ โชตา กองหน้าตัวสำรองซึ่งยืนโล่งๆ ไร้ตัวประกบ และทำท่าจะได้โอกาสทองในการสับไกลุ้นทำประตู แต่ซาลาห์ที่วิ่งตามมาจากหน้ากรอบเขตโทษได้แหย่ปลายสตั๊ดเหมือนพยายามเกี่ยวบอลไปเล่นเอง ซึ่งเขาก็จับบอลพลาดทำให้ทิศทางลูกเปลี่ยนและโชตาเองก็เสียจังหวะชวดโอกาสจบสกอร์ ก่อนที่แบรนด์ เลโน่ มือกาวอาร์เซน่อลจะตะครุบบอลเอาไว้ได้

“นั่นคือจังหวะการเล่นที่เห็นแก่ตัวของซาลาห์ ทั้งๆ ที่บอลนั่นมันกำลังเข้าทางของโชตา ความโลภความกระหายเป็นหนึ่งในจุดแข็งของเขา แต่จังหวะนี้ซาลาห์ควรปล่อยให้เพื่อนร่วมทีมได้ยิงมากกว่า เพราะซาลาห์ไม่มีทางจับบอลได้อยู่แล้ว ถ้าไม่ใช่เพราะซาลาห์พยายามเล่น จังหวะนี้โชตาน่าจะทำประตูได้สำเร็จ ซึ่งนักเตะที่ยอดเยี่ยมอย่างซาลาห์คงรู้ดีว่านั่นไม่ใช่การกระทำที่ดีเท่าไหร่เลย” เนวิลล์กล่าว

Advertisement

ปัจจุบัน ลิเวอร์พูล รั้งอันดับ 2 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังชนะรวด 3 นัดมี 9 คะแนนเต็ม แต่เป็นรองประตูได้เสียต่อเลสเตอร์ ซิตี้ ที่ครองจ่าฝูงด้วยผลต่าง 8 ประตู ส่วนหงส์แดง 5 ประตู

ในขณะที่โปรแกรมนัดต่อไป ลิเวอร์พูลจะได้เปิดบ้านโม่แข้งกับอาร์เซน่อลอีกครั้ง ในศึกคาราบาวคัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย คืนวันที่ 1 ตุลาคมนี้ เวลา 01.45 น. (เช้ามืดวันที่ 2 ตุลาคมตามเวลาประเทศไทย)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image