‘หงส์แดง’ ไร้ ‘มาเน่’ บุกเยือน ‘วิลล่า’ ที่เก็บชัยชนะรวด 2 เกมในลีก

‘หงส์แดง’ ไร้ ‘มาเน่’ บุกเยือน ‘วิลล่า’ ที่เก็บชัยชนะรวด 2 เกมในลีก

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แชมป์เก่าที่ชนะรวดมา 3 เกม เตรียมบุกไปเยือนวิลล่า ปาร์ค ของ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า ที่ชนะรวด 2 เกมเช่นกัน ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ดึกประจำวันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม เวลา 01.15 น. (เช้ามืดวันจันทร์) ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางทรูพรีเมียร์ลีก เอชดี 1 (600)

ผลงานที่ผ่านมา
แอสตัน วิลล่า
แพ้ สโต๊ก ซิตี้ (คาราบาว คัพ) 0-1
ชนะ ฟูแล่ม (เยือน) 3-0
ชนะ บริสตอล ซิตี้ (คาราบาว คัพ) 3-0
ชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (เหย้า) 0-1
ชนะ เบอร์ตัน อัลเบี้ยน (คาราบาว คัพ) 3-1

ลิเวอร์พูล
เสมอ อาร์เซน่อล (คาราบาว คัพ) 0-0
ชนะ อาร์เซน่อล (เหย้า) 3-1
ชนะ ลินคอล์น (คาราบาว คัพ) 7-2
ชนะ เชลซี (เยือน) 2-0
ชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด (เหย้า) 4-3

สภาพทีม
แอสตัน วิลล่า เจ้าถิ่นมีลุ้นใช้งาน รอสส์ บาร์คลีย์ กองกลางที่ยืมมาจากเชลซีลงประเดิมสนามได้ทันที ขณะที่แจ๊ค กรีลิช น่าจะสลัดอาการบาดเจ็บจากเกมก่อนมาลงสนามได้ แต่จะไม่มีออร์ยาน นีแลนด์, บียอร์น เองเกิลส์, เวสลีย์ และทอม ฮีตัน ลงเล่นเกมนี้

Advertisement

ฝั่งหงส์แดง ล่าสุดจะไม่มีซาดิโอ มาเน่ ที่ติดเชื้อโควิด-19 อีกราย ต่อจากติอาโก้ อัลคันทาร่า โดยน่าจะเป็นดิโอโก้ โชต้า ที่จะได้ลงเล่นแทน ขณะเดียวกันจะได้ลุ้น จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมกลับมาลงสนามได้ในเกมนี้อีกครั้ง

ส่วนผู้เล่นอื่นๆ ที่เจ็บอยู่ก่อนหน้านี้ ทั้งโจเอล มาติป, อเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด-แชมเบอเลน และคอสตาส ซิมิคาส ยังชวดลงสนามทั้งหมด

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม

Advertisement

แอสตัน วิลล่า : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ, แมตตี้ แคช, เอซรี่ คอนซ่า, ไทรอน มิงส์, แมตต์ ทาร์เก็ตต์, ดั๊กลาส ลุยส์, จอห์น แม็คกินน์, คอนอร์ ฮูริแฮน, มาห์มูด เทรเซเก้ต์, แจ๊ค กรีลิช, โอลี่ วัตกินส์

ลิเวอร์พูล : อลิสซง เบ็คเกอร์, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โจ โกเมซ, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน, ฟาบินโญ่, นาบี เกอิต้า, จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม, โมฮัมเหม็ด ซาลาห์, ดิโอโก้ โชต้า, โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่

บทวิเคราะห์
แอสตัน วิลล่า อยู่ในช่วงที่เล่นอย่างมั่นใจ เก็บชัยชนะในลีกมารวด 2 เกมติด ขณะที่แนวรับพอได้เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ยืนเป็นปราการด่านสุดท้ายให้ก็ดีขึ้นกว่าเดิมมาก อย่างไรก็ตามการรับมือกับแชมป์เก่าไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างแน่นอน

ทว่าเมื่อฤดูกาลก่อนเกมที่วิลล่า ปาร์ค เองก็เป็นเกมที่หืดจับของลิเวอร์พูล ที่ต้องลุ้นได้ประตูชัยในนาทีสุดท้ายจากซาดิโอ มาเน่ แต่คราวนี้ไม่มีมาเน่เพราะติดโควิด-19 อยู่ ก็ต้องดูว่าจะส่งผลมากแค่ไหนกัน

สกอร์ที่คาด แอสตัน วิลล่า แพ้ ลิเวอร์พูล 1-2

โปรแกรมคู่อื่นๆ
18.00 น. เลสเตอร์ ซิตี้ พบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (ทรูวิชั่นส์ พรีเมียร์ลีก เอชดี1)
18.00 น. เซาธ์แฮมป์ตัน พบ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน (ทรูวิชั่นส์ พรีเมียร์ลีก เอชดี2)
20.00 น. อาร์เซน่อล พบ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (ทรูวิชั่นส์ พรีเมียร์ลีก เอชดี1)
20.00 น. วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ ฟูแล่ม (ทรูวิชั่นส์ พรีเมียร์ลีก เอชดี2)
22.30 น. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ (ทรูวิชั่นส์ พรีเมียร์ลีก เอชดี1)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image