ได้ฟรีแต่จ่ายหนัก! เปิดตารางค่าแรงสูงสุดแมนฯยู ‘คาวานี่’ แข้งป้ายแดงรั้งที่ 4 ร่วม

เอดินสัน คาวานี่ / แฟ้มภาพ AFP

ได้ฟรีแต่จ่ายหนัก! เปิดตารางค่าแรงสูงสุดแมนฯยู ‘คาวานี่’ แข้งป้ายแดงรั้งที่ 4 ร่วม

หลังจากที่ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปิดท้ายตลาดซื้อขายหน้าร้อนด้วยการคว้าตัว เอดินสัน คาวานี่ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย เข้ามาร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัว หลังจากที่หมดสัญญากับปารีส แซงต์ แชร์แมง ไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยกองหน้าวัย 33 ปี จะเซ็นสัญญากับปีศาจแดงเป็นระยะเวลา 1 ปี พร้อมเงื่อนไขขยายเพิ่มได้อีก 1 ปี

“เดอะ ซัน” สื่อจอมแฉของอังกฤษ รายงานว่า แม้คาวานี่จะย้ายมาอยู่กับแมนฯยูไนเต็ดแบบไร้ค่าตัว แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าปีศาจแดงจะได้คาวานี่มาแบบถูกๆ เช่นกัน เพราะเป็นที่คาดกันว่าคาวานี่ได้รับค่าเหนื่อยจากปีศาจแดงสัปดาห์ละกว่า 200,000 ปอนด์ (ราว 8.1 ล้านบาท) หรือตกปีละ 10.4 ล้านปอนด์ต่อปี (421 ล้านบาท) และหากแมนฯยูไนเต็ด ใช้ออปชั่นขยายสัญญาเพิ่มอีก 1 ปี รวมแล้วพวกเขาจะต้องจ่ายให้คาวานี่ตลอดสัญญารวม 20.8 ล้านปอนด์ (842 ล้านบาท)

ทั้งนี้ คาวานี่ รับค่าเหนื่อยสูงเป็นอันดับ 4 ของทัพอสูรแดง เท่ากับมาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้ารุ่นน้อง และรับเงินเป็นรองนักเตะแมนฯยูไนเต็ดแค่ 3 ราย คือ ดาบิด เดเคอา (สัปดาห์ละ 375,000 ปอนด์), ปอล ป๊อกบา (290,000 ปอนด์) และอองโตนี่ มาร์ซิยาล (250,000 ปอนด์)

สำหรับ คาวานี่ ทำไป 341 ประตู จากการลงเล่นทั้งหมด 556 เกมในระดับสโมสร รวมถึง 200 ประตู จาก 301 นัด ให้กับเปแอสเช และยังมี 50 ประตู จาก 116 นัดที่ลงเล่นให้กับทีมชาติอุรุกวัย อย่างไรก็ตาม การยิงประตูล่าสุดของเขาต้องย้อนไปถึงเดือนกุมภาพันธ์ เนื่องจากไม่ได้รับโอกาสลงสนามจากเปแอสเชอีกเลยนับตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา

Advertisement
Image : The sun
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image