มีหนาว! ‘เอ็ด’ เล็งปลด ‘โซลชาร์’ หากยังทำ ‘แมนฯยู’ ฟอร์มแย่ต่อเนื่อง

Photo : AFP

มีหนาว! ‘เอ็ด’ เล็งปลด ‘โซลชาร์’ หากยังทำ ‘แมนฯยู’ ฟอร์มแย่ต่อเนื่อง

เดอะ มิร์เรอร์ รายงานว่า เอ็น วู้ดเวิร์ด ซีอีโอของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะสั่งปลดโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ พ้นตำแหน่งผู้จัดการทีมแบบไม่มีลังเล หากกุนซือชาวนอร์เวย์ยังคงพาผีแดงทำผลงานย่ำแย่อย่างต่อเนื่อง

ปีศาจแดง เปิดฉากซีซั่น 2020-21 ได้ไม่ดีนัก ชนะ 1 แพ้ 2 จาก 3 นัดแรกของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยนัดล่าสุดคือการแพ้ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ คาถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ขาดลอย 1-6 สร้างความเจ็บปวดให้กับแฟนบอลถ้วนหน้า และยังสร้างแรงกดดันมหาศาลต่อเก้าอี้กุนซือของโซลชาร์ เริ่มมีการตั้งคำถามเกี่ยวกับฝีมือและความเหมาะสมของเขา

มีรายงานว่าหากแมนฯยูยังไม่สามารถทำผลงานได้ดีขึ้น เอ็ด วู้ดเวิร์ดก็พร้อมจะปลดโซลชาร์ อดีตกองหน้าซุปเปอร์ซัพของปีศาจแดงพ้นตำแหน่งผู้จัดการทีม ขณะเดียวกันยังคงวางตัวเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ อดีตผู้จัดการทีมสเปอร์ส เข้ามาเป็นตัวเลือกแรกๆ สำหรับตำแหน่งกุนซือปีศาจแดงคนต่อไป

ทั้งนี้ โซลชาร์ ที่จรดปากกาคุมทีมปีศาจแดงอย่างถาวรเมื่อเดือนมีนาคม 2019 มีสัญญาทำงานในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดจนถึงกลางปี 2022 ในขณะที่สำหรับโปเช็ตติโน่นั้นว่างงานมาแล้วเกือบ 1 ปี หลังจากแยกทางกับสเปอร์สเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2019 ซึ่งมีรายงานว่าโปเช็ตติโน่ปฏิเสธการรับงานคุมทีมหลายสโมสร เพื่อรองานที่เหมาะสมโดนใจ อยากใช้ความสามารถทำทีมในการแข่งขันระดับสูง

Advertisement

โดยโซลชาร์ จะต้องเจอกับช่วงโปรแกรมสุดโหดใน 5 นัดต่อจากนี้ คือ พบนิวคาสเซิล (พรีเมียร์ลีก) คืนวันที่ 17 ตุลาคม, พบปารีส แซงต์แชร์แมง (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก) คืน 20 ต.ค., พบเชลซี (พรีเมียร์ลีก) 24 ต.ค., พบแอร์เบ ไลป์ซิก (แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัด 2) และพบอาร์เซน่อล (พรีเมียร์ลีก) 1 พฤศจิกายน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image