นายกฯอังกฤษค้านแผนปรับโครงสร้างพรีเมียร์ของผี – หงส์ ชี้เป็นการลักลอบตกลงกันเอง

(Photo by TOBY MELVILLE / POOL / AFP)

นายกฯอังกฤษค้านแผนปรับโครงสร้างพรีเมียร์ของผี – หงส์ ชี้เป็นการลักลอบตกลงกันเอง

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีของอังกฤษ ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวแผนปรับโครงสร้างพรีเมียร์ลีก ลีกฟุตบอลสูงสุดของเมืองผู้ดี ซึ่งลิเวอร์พูลและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วมเป็นตัวตั้งตัวตีในการจัดทำแผนดังกล่าว โดยจะมีความเปลี่ยนแปลงมากมายเกิดขึ้น อาทิ ลดทีมในลีกจาก 20 เหลือ 18 ทีม, ยกเลิกการแข่งขันลีกคัพและคอมมิวนิตี้ชิลด์, เปลี่ยนระบบการลงมติของสโมสรพรีเมียร์ลีก ฯลฯ

(อ่านข่าวเพิ่มเติม ผี-หงส์ คิดการณ์ใหญ่ ปรับโครงสร้างพรีเมียร์ ลดเหลือ 18 ทีม ยกเลิกลีกคัพ)

โฆษกนายกรัฐมนตรีเผยแถลงการณ์ของจอห์นสันว่า แผนงานดังกล่าวภายใต้ชื่อ “โปรเจกต์ บิ๊ก พิกเจอร์” เป็นการลักลอบตกลงกัน และจะเป็นปัญหากับความน่าเชื่อถือในการบริหารงานขององค์กรลูกหนัง สำหรับประเด็นที่แผนงานนี้จะมอบเงินทุน 250 ล้านปอนด์ (10,250 ล้านบาท) เป็นงบอุดหนุนทีมในลีกล่างที่ได้รับผลกระทบจาก “โควิด-19” นั้น ตอนที่หารือกับทั้งพรีเมียร์ลีกและลีกฟุตบอลอังกฤษ (อีเอฟแอล) ทั้ง 2 องค์กรต่างให้คำมั่นว่า จะไม่ปล่อยให้ทีมต่างๆ เข้าสู่ภาวะล้มละลายเพราะขาดรายได้จากโรคระบาดอย่างแน่นอน

ในตอนท้าย โฆษกนายกรัฐมนตรีได้อ่านแถลงการณ์ว่า รัฐบาลขอให้พรีเมียร์ลีกและอีเอฟแอลหารือกันเพื่อหาข้อสรุปที่เหมาะสม และจะเกิดประโยชน์สูงสุดกับวงการลูกหนัง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image