แลมพาร์ดมอบหมายแวร์เนอร์ มือยิงจุดโทษเบอร์ 1 เชลซี แทนจอร์จินโญ่

(Photo by Clive Rose / POOL / AFP)

แลมพาร์ดมอบหมายแวร์เนอร์ มือยิงจุดโทษเบอร์ 1 เชลซี แทนจอร์จินโญ่

แฟรงก์ แลมพาร์ด กุนซือเชลซี เผยว่า ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าชาวเยอรมัน กลายเป็นมือสังหารจุดโทษเบอร์ 1 ของทีมในขณะนี้แล้ว หลังจากจอร์จินโญ่ กองกลางชาวอิตาเลียน ซึ่งทำหน้าที่ดังกล่าวเป็นประจำ ยิงพลาดในการซัดจุดโทษ 2 ครั้งล่าสุด โดยเกมชนะแรนส์ 3-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน แวร์เนอร์ทำหน้าที่สังหารจุดโทษ 2 ลูกไม่พลาด

กุนซือสิงห์บลูส์กล่าวว่า ได้คุยกับจอร์จินโญ่ก่อน เขาเป็นมือสังหารจุดโทษที่ยอดเยี่ยม แต่พอพลาด 2 ครั้งหลัง ก็เลยอยากลองเปลี่ยนบ้าง ซึ่งเขาก็ตอบรับอย่างมืออาชีพตามที่ตนคาดไว้ จริงๆ เขาก็อยากจะทำหน้าที่นั้นเอง แต่ไม่มีปัญหาอะไร เพราะถ้าแวร์เนอร์ยิงได้ยอดเยี่ยมเหมือนอย่างนัดนี้ เขาก็แฮปปี้กับทีมเช่นกัน ตอนนี้แวร์เนอร์อาจจะเป็นตัวยิงหลัก แต่ก็ต้องยิงให้สม่ำเสมอไปเรื่อยๆ ด้วย

สำหรับลูกโทษที่ 2 ซึ่งดัลเบิร์ต กองหลังแรนส์โดนเป่าว่าทำแฮนด์บอลและโดนใบเหลืองที่ 2 นั้น มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องคำตัดสินของกรรมการ เนื่องจากบางคนมองว่าเป็นจังหวะที่บอลพุ่งไปโดนมือของเขาเอง ไม่ได้เจตนา ซึ่งแลมพาร์ดยอมรับว่า ถ้าตัวเองเป็นโค้ชแรนส์ ก็คงรู้สึกไม่ดีเหมือนกัน ตอนนี้ดูเหมือนว่ากฎเรื่องแฮนด์บอลจะตีความแตกต่างกันไปทั่วลีกยุโรป ไม่รู้เหมือนกันว่าถ้าเกิดสถานการณ์แบบเดียวกันในพรีเมียร์ลีก จะเป็นจุดโทษหรือไม่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image