ศึกนี้ยิ่งใหญ่! ‘เรือใบสีฟ้า’ เปิดบ้านรอขย้ำ ‘หงส์แดง’ ลดช่องว่างเหลือ 2 แต้ม

ศึกนี้ยิ่งใหญ่! ‘เรือใบสีฟ้า’ เปิดบ้านรอขย้ำ ‘หงส์แดง’ ลดช่องว่างเหลือ 2 แต้ม

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมเต็งแชมป์ เตรียมเปิดบ้านรับการมาเยือนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมแชมป์เก่า ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ “ซุปเปอร์ซันเดย” ที่เอติฮัด สเตเดียม คืนนี้! เวลา 23.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางทรูพรีเมียร์ลีก เอชดี 1 (600)

ผลงานที่ผ่านมา
แมนเชสเตอร์ ซิตี้
ชนะ ปอร์โต้ (เหย้า) 3-1
เสมอ เวสต์แฮม (เยือน) 1-1 
ชนะ โอลิมปิก มาร์เซย (เยือน) 3-0
ชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (เยือน) 1-1
ชนะ โอลิมเปียกอส (เหย้า) 3-0

ลิเวอร์พูล
ชนะ อาแจ๊กซ์ (เยือน) 1-0
ชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (เหย้า) 2-1
ชนะ มิดทิลลันด์ (เหย้า) 2-0
ชนะ เวสต์แฮม (เหย้า) 2-1
ชนะ อตาลันต้า (เยือน) 5-0

สภาพทีม
แมนฯ ซิตี้ จะได้ กาเบรียล เฆซุส กองหน้าธรรมชาติ กลับมาเป็นตัวจริงได้ หลังจากที่กลางสัปดาห์ที่ผ่านมาลงเป็นตัวสำรองและทำประตูได้ในเกมกับโอลิมเปียกอส แต่ว่าจะไม่มีเซร์คิโอ อากูเอโร่, เบนจามิน เมนดี้ และแฟร์นันดินโญ่

Advertisement

ส่วน “หงส์แดง” จะได้ โจเอล มาติป กลับมาเป็นตัวจริงได้ในเกมนี้หลังพักมา 4 เกมติดๆ กัน รวมถึงนาบี เกอิต้า ที่กลับมาลงสนามได้แล้ว แต่ว่า ติอาโก้ อัลคันทาร่า จะยังไม่พร้อมสำหรับเกมนี้

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : เอแดร์ซอน โมราเอส, ไคล์ วอล์กเกอร์, รูเบน ดิอาส, อายเมอริค ลาปอร์ต, เชา แคนเซโล่, โรดรี้, เควิน เดอ บรอยน์, ฟิล โฟเด้น, ริยาร์ด มาห์เรซ, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, กาเบรียล เฆซุส

Advertisement

ลิเวอร์พูล : อลิสซง เบ็คเกอร์, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โจเอล มาติป, โจ โกเมซ, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม, เคอร์ติส โจนส์, โมฮัมเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่

บทวิเคราะห์
เป็นเกมที่สำคัญมากๆ สำหรับทั้งสองทีม ซิตี้ตอนนี้มีแต้มตามหลังลิเวอร์พูลถึง 5 คะแนน ต้องการชัยชนะเพื่ออย่างน้อยจะร่นระยะกลับมาให้เหลือแค่ 2 คะแนนเท่านั้น ส่วนทางลิเวอร์พูลต้องการ 3 คะแนน เพื่อจะรักษาตำแหน่งจ่าฝูงของตัวเองเอาไว้ต่อ

ซิตี้หลังจากแพ้เลสเตอร์ 2-5 มา ก็เล่นได้ดีขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะเกมรับ ที่เสียแค่ 3 ลูกเท่านั้นจาก 8 นัดหลังสุด ส่วนลิเวอร์พูลเองไม่เคยมาเก็บคลีนชีทที่นี่ได้เลย 10 เกมติดต่อกันแล้ว แถมฤดูกาลก่อนมาเยือนที่นี่ยังโดนยิงไปเละเทะด้วย

ยังมองว่าซิตี้ที่เล่นในบ้านน่าจะยังสามารถเบียดเอาชนะทีมเยือนไปได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image