แลมพาร์ดยกซีเยชสุดเจ๋งหลังหายเจ็บ ชี้เป็นแข้งหายากที่เชลซีไม่มีในช่วงหลายปีหลัง

AFP

แลมพาร์ดยกซีเยชสุดเจ๋งหลังหายเจ็บ ชี้เป็นแข้งหายากที่เชลซีไม่มีในช่วงหลายปีหลัง

แฟรงก์ แลมพาร์ด กุนซือเชลซี ชมฮาคิม ซีเยช กองกลางตัวใหม่ของทีมที่เริ่มมีบทบาทมากขึ้นเรื่อยๆ หลังหายจากอาการบาดเจ็บได้ลงสนามสม่ำเสมอ โดยกล่าวว่า ตอนเป็นคู่แข่งกันสมัยเขาอยู่อายแอ็กซ์ (อาแจ๊กซ์) อัมสเตอร์ดัม ซีเยชว่ายอดเยี่ยมแล้ว การได้มาร่วมงานกันยิ่งประทับใจมากขึ้นไปอีก ลีกดัตช์ปิดฤดูกาลไปนานแล้ว และเขามีปัญหาบาดเจ็บช่วงปรีซีซั่น การกลับมาได้เต็มที่ขนาดนี้ เป็นเรื่องน่าทึ่งมาก

แลมพาร์ดกล่าวต่อว่า ซีเยชจะเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีม ตนต้องการนักเตะที่สามารถยกระดับทีมได้ ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลย นัดล่าสุดที่บุกชนะเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เขาช่วยให้ทีมมีความหลากหลายในเกมบุกมากขึ้น ด้วยการเป็นผู้เล่นถนัดซ้ายที่เล่นฝั่งขวา ซึ่งทีมไม่มีผู้เล่นลักษณะนี้ในช่วงหลายปีหลัง นอกจากนี้ เขายังมีความสามารถในการผ่านบอลจังหวะสุดท้าย การอ่านเกมเพื่อเปิดบอลในจังหวะสำคัญ และการแอสซิสต์

อีกทั้งยังมีคาแร็กเตอร์โดดเด่น โดยเฉพาะเรื่องความมั่นใจ สัมผัสได้ว่าเขากระหายอยากได้บอล เพื่อสร้างผลงาน เป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีม ตนย้ำเรื่องนี้หลายรอบแล้ว ว่าคาแร็กเตอร์เป็นสิ่งสำคัญของกีฬาฟุตบอล นักเตะใหม่ๆ ของเชลซีมีบทบาทกับทีมมากทั้งในและนอกสนาม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image