แลมพาร์ดชี้ชิรูด์เป็นคนสำคัญของเชลซี หวังรั้งตัวอยู่ต่อ

REUTERS/Lindsey Parnaby

แลมพาร์ดชี้ชิรูด์เป็นคนสำคัญของเชลซี หวังรั้งตัวอยู่ต่อ

แฟรงก์ แลมพาร์ด กุนซือเชลซี ยืนยันว่า โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กองหน้าชาวฝรั่งเศส ยังคงอยู่ในแผนการทำทีมของตน แม้จะไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามในฤดูกาลนี้ก็ตาม เขาเป็นนักเตะคนสำคัญของทีม ฤดูกาลที่แล้ว ชิรูด์ได้ลงสนามสม่ำเสมอ ได้เป็นตัวจริงบ่อยครั้ง เข้าใจดีว่าเขามีความกระหายอยากจะลงเล่นอยู่เรื่อยๆ และเมื่อฤดูกาลนี้ยิ่งผ่านไป เขาจะยิ่งมีบทบาทอย่างแน่นอน

ก่อนหน้านี้ ชิรูด์เพิ่งออกมาปรารภว่า อาจจะตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของตัวเองในช่วงเปิดตลาดซื้อขายเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ หวังว่าจะเป็นทางเลือกที่ถูกต้อง โดยยอมรับว่าเป็นห่วงเรื่องสถานการณ์ในทีมเชลซีเวลานี้ เพราะไม่ค่อยมีโอกาสได้ลงเล่น อีกทั้งก่อนหน้านี้ ดิดิเย่ร์ เดส์ช็องป์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศสก็เคยเปรยๆ เช่นกันว่า เป็นห่วงสถานการณ์ของชิรูด์ อยากให้เขามีโอกาสลงสนามสม่ำเสมอ จะเป็นประโยชน์ต่อการลุ้นติดทีมชาติไปลุยศึก “ยูโร 2020” ในปีหน้า

เกี่ยวกับกรณีนี้ แลมพาร์ดกล่าวว่า ตนยังคงมีความสัมพันธ์ที่ดีกับชิรูด์ ถ้าเขารู้สึกว่าอยากย้าย ก็คงต้องมาจับเข่าคุยกัน ตนเปิดกว้างเรื่องทางเลือกของนักเตะไม่ว่าจะอยู่หรือจะไป แต่ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้เขาอยู่ต่อ

ทั้งนี้ ชิรูด์เพิ่งตัดสินใจใช้ออปชั่นขยายสัญญากับเชลซีในช่วงก่อนเปิดฤดูกาล โดยสัญญาปัจจุบันจะสิ้นสุดในปีหน้า และสามารถย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image