คล็อปป์ประชดสถานีโทรทัศน์คงดีใจเห็นมิลเนอร์เจ็บอีกราย หลังปล่อยเตะเที่ยงวัน

Reuters

คล็อปป์ประชดสถานีโทรทัศน์คงดีใจเห็นมิลเนอร์เจ็บอีกราย หลังปล่อยเตะเที่ยงวัน

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์แบบไม่สบอารมณ์ หลังลูกทีมเสมอกับไบรท์ตัน 1-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน โดยเจมส์ มิลเนอร์ ผู้เล่นสารพัดประโยชน์ของทีมก็เป็นแข้งหงส์รายล่าสุดที่มีปัญหาบาดเจ็บ หลังจากมีอาการเจ็บกล้ามเนื้อหลังต้นขาระหว่างเกม

คล็อปป์กล่าวกับนักข่าวของ “บีที สปอร์ตส์” เจ้าของลิขสิทธิ์ถ่ายทอดการแข่งขันว่า ได้พูดประเด็นนี้ซ้ำแล้วซ้ำอีก เกี่ยวกับการจัดโปรแกรมแข่งขันช่วงเที่ยงครึ่ง (ตามเวลาท้องถิ่น) ทั้งที่ทีมเพิ่งลงสนามยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อวันพุธ แต่ก็ต้องมาเตะเกมลีกช่วงเที่ยงครึ่งวันเสาร์ ซึ่งอันตรายกับนักเตะมากๆ และเมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงอาการเจ็บของมิลเนอร์ คล็อปป์ก็ตอบว่า “ยินดีด้วย” เป็นเชิงประชดประชันว่ามิลเนอร์เจ็บสมใจอยากคนจัดโปรแกรมแข่งขันแล้ว

ทั้งนี้ โปรแกรมแข่งขันพรีเมียร์ลีกที่เตะช่วงสุดสัปดาห์ต่อจากศึกแชมเปี้ยนส์ลีกที่ผ่านๆ มา ปรากฏว่า จาก 4 ทีมที่โม่แข้งแชมเปี้ยนส์ลีก มีถึง 3 ทีมที่ถูกจับไปเตะช่วงเที่ยงครึ่งวันเสาร์ คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อสัปดาห์ก่อน และลิเวอร์พูล กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในสัปดาห์นี้ ขณะที่ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ซึ่งเตะยูโรป้าลีก วันพฤหัสบดี ก็ต้องลงเตะพรีเมียร์ลีก ช่วงเที่ยงวันอาทิตย์ซึ่งสถานการณ์ไม่ต่างกัน ส่วนเอฟเวอร์ตัน เวสต์บรอม และไบรท์ตัน ต่างก็ลงสนามคาราบาวคัพเมื่อวันพุธมาเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวของ “บีที สปอร์ตส์” ตอบโต้คล็อปป์ว่า สโมสรพรีเมียร์ลีกเห็นชอบกับโปรแกรมที่ออกมาก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งคล็อปป์ตอบว่า หงส์แดงยังต้องเจอคิวเตะช่วงเที่ยงครึ่งหลังลงเล่นกลางสัปดาห์อีกครั้งหนึ่งก่อนถึงปีใหม่ นับเป็นช่วงเวลายากลำบาก จริงๆ จะเตะเที่ยงหรือเย็น คนดูถ่ายทอดก็คงไม่รู้สึกถึงความต่าง ตนจึงไม่โอเคที่สถานีโทรทัศน์จัดผังแบบนี้ โดยยืนยันว่าไม่ใช่แค่นักเตะลิเวอร์พูลที่เดือดร้อน โค้ชที่ทีมต้องเล่นถ้วยยุโรปอีก 7 คนก็เจอปัญหาแบบเดียวกัน

Advertisement

แต่ในตอนท้าย คล็อปป์เสริมว่า ไม่มีปัญหากับการเตะวันพุธแล้วต่อด้วยวันเสาร์ เพราะเป็นเรื่องปกติที่ใครๆ ก็เจอ แต่ที่ไม่โอเคคือการจัดคิวแข่งให้ลงสนามช่วงเที่ยงอย่างที่เป็นอยู่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image