มูรินโญ่ออกตัว สเปอร์สยังไม่ลุ้นแชมป์ ชี้เป็นแค่ม้าแคระในหมู่ม้าแข่ง

(Photo by Ian KINGTON / POOL / AFP)

มูรินโญ่ออกตัว สเปอร์สยังไม่ลุ้นแชมป์ ชี้เป็นแค่ม้าแคระในหมู่ม้าแข่ง

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือท็อตแนม ฮอตสเปอร์ กล่าวภายหลังลูกทีมบุกเสมอเชลซี 0-0 พร้อมรั้งตำแหน่งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกต่อไป มี 21 คะแนน จาก 10 นัด เท่ากับลิเวอร์พูล เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน ว่า การเก็บแต้มจากสแตมฟอร์ดบริดจ์ได้ถือเป็นเรื่องดี แต่ลูกทีมไม่มีใครแฮปปี้เลยในห้องแต่งตัว ซึ่งเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม เพราะแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของทีมเป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้สเปอร์สจะสามารถนำตารางลีกได้เป็นครั้งแรกหลังผ่านไปอย่างน้อย 10 นัด นับตั้งแต่เดือนมกราคมปี 1985 แต่มูรินโญ่ออกตัวว่า ไก่เดือยทองยังไม่ใช่ทีมลุ้นแชมป์ในตอนนี้ เปรียบเทียบทีมที่ลุ้นเป็นม้าแข่ง สเปอร์สยังเป็นแค่ม้าแคระเท่านั้น ขณะที่เชลซีเป็นหนึ่งในทีมใหญ่ที่มีลุ้นแชมป์มากกว่าสเปอร์ส ต่อให้ตอนนี้ตามอยู่ 2 แต้ม ก็ไม่เป็นปัญหาสำหรับพวกเขาแต่อย่างใด

กุนซือชาวโปรตุกีสกล่าวในตอนท้ายว่า ข้อดีของการนำจ่าฝูงเวลานี้คือ ในสัปดาห์หน้า สเปอร์สจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของอาร์เซน่อล ซึ่งจะเป็นครั้งแรกที่สนามเหย้าของทีมได้เปิดให้ผู้ชมเข้าไปชมได้ไม่เกิน 2,000 คน ตามนโยบายการคลายล็อกดาวน์ของรัฐบาลอังกฤษ การที่แฟนๆ ได้เข้าสนามในตอนที่ทีมนำหัวตาราง ถือเป็นของขวัญสำหรับแฟนๆ ทุกคน

ด้านแฟรงก์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีมเชลซี ซึ่งเคยเล่นให้สิงห์บลูส์สมัยมูรินโญ่คุมทีมถึง 215 นัด กล่าวว่า ถึงมูรินโญ่จะมองว่าสเปอร์สยังไม่ใช่ทีมลุ้นแชมป์ ก็เป็นมุมมองส่วนบุคคลของเขา แต่ความเป็นจริงก็คือ ตอนนี้พวกเขานำจ่าฝูงของตาราง เพราะฉะนั้น ถ้าคุณบอกว่าเชลซีเป็นทีมลุ้นแชมป์ สเปอร์สเองก็เช่นกัน ช่วงที่ผ่านมา พวกเขาลงทุนเสริมทัพไปไม่น้อย ฤดูกาลนี้หลายทีมต่างก็เสริมทัพจนดูต่างออกไปจากฤดูกาลที่ผ่านๆ มา

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image