คล็อปป์โต้เดือด โดนเนวิลล์วิจารณ์เรียกร้องเปลี่ยนกฎตัวสำรองเพื่อผลประโยชน์ของลิเวอร์พูล

(Photo by PHIL NOBLE / POOL / AFP)

คล็อปป์โต้เดือด โดนเนวิลล์วิจารณ์เรียกร้องเปลี่ยนกฎตัวสำรองเพื่อผลประโยชน์ของลิเวอร์พูล

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ตอบโต้แกรี่ เนวิลล์ อดีตกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฐานะนักวิจารณ์ที่ออกมาวิจารณ์ว่า คล็อปป์เรียกร้องเรื่องการเปลี่ยนกฎจำนวนตัวสำรอง จาก 3 คน เป็น 5 คน ในพรีเมียร์ลีกบ่อยครั้งก็เพื่อผลประโยชน์ของทีมลิเวอร์พูลเป็นหลัก เนื่องจากทีมใหญ่ที่มีตัวเลือกในการเปลี่ยนตัวมากกว่า ย่อมได้เปรียบทีมเล็ก

กุนซือชาวเยอรมันตอบโต้ว่า เนวิลล์ไม่ควรคิดว่าตนเป็นคนแบบเดียวกับเขา เพราะที่เรียกร้องก็เพื่อนักเตะทุกคน ไม่ใช่แค่แข้งหงส์อย่างเดียว ตนได้ดูสถิติจากลีกสกอตแลนด์ พบว่าสาเหตุการเปลี่ยนตัวในฤดูกาลนี้ มาจากการลดภาระจากการลงสนามต่อเนื่องถึง 65 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ 30 เปอร์เซ็นต์ เป็นเรื่องแท็กติก และ 5 เปอร์เซ็นต์ เรื่องอาการบาดเจ็บ ในเมื่อกฎให้เปลี่ยนตัวได้ 3 ตัว หลายนัดจะเปลี่ยนทีเดียวหลายคนเลยไม่ได้ เพราะนักเตะหลายคนในสนามต่างล้าด้วยกันทั้งนั้น เสี่ยงจะมีปัญหาเจ็บช่วงท้ายเกม จึงต้องรักษาโควต้าการเปลี่ยนตัวไว้ก่อน

คล็อปป์กล่าวต่อว่า เชื่อว่าจะต้องหยิบประเด็นนี้มาหารือกันอีก เพราะหลังจากนี้ทุกทีมมีคิวแข่งแน่นมาก แต่ละทีมจะต้องลงสนามทุกๆ 3 วัน ทุกคนจะสัมผัสได้ถึงความแตกต่างจากฤดูกาลที่ผ่านๆ มา และเมื่อถึงช่วงซัมเมอร์หน้า แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ คงเจอปัญหาน่าปวดหัวเรื่องการเลือกตัวนักเตะสิงโตคำรามลุยศึก “ยูโร 2020” เนื่องจากนักเตะส่วนใหญ่ต่างล้าจากโปรแกรมแข่งขันที่แน่นเอี้ยด และแน่นอนว่านี่จะเป็นปัญหาสำหรับสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ด้วยอย่างแน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image