มูรินโญ่ชมเคน – ซน นักเตะระดับเวิลด์คลาส ชี้ไก่พิสูจน์แล้วหลังผ่าน 3 แมตช์สุดหิน

Reuters

มูรินโญ่ชมเคน – ซน นักเตะระดับเวิลด์คลาส ชี้ไก่พิสูจน์แล้วหลังผ่าน 3 แมตช์สุดหิน

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือท็อตแนม ฮอตสเปอร์ กล่าวชื่นชมซน ฮึง มิน แนวรุกชาวเกาหลีใต้ และแฮร์รี่ เคน กองหน้ากัปตันทีม หลังจากทั้งคู่ผลัดกันจ่ายให้อีกฝ่ายยิงประตู ในเกมดาร์บี้แมตช์กรุงลอนดอน ซึ่งไก่เดือยทองเปิดบ้านชนะอาร์เซน่อล 2-0 กลับไปอยู่ตำแหน่งจ่าฝูง เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม

มูรินโญ่กล่าวว่า ทั้งคู่ไม่ได้แค่ทำหน้าที่ในเกมรุกอย่างเดียว แต่ยังช่วยหลายอย่างตลอดเกม อย่างเคนซึ่งคอยลงไปช่วยเคลียร์บอลในกรอบเขตโทษ หรือซนที่ตอนแรกเล่นตำแหน่งปีก 60 นาที จากนั้นขยับไปเป็นหน้าต่ำในช่วงที่เหลือ พวกเขาไม่ใช่แค่ยิงประตู แต่ทำหลายอย่างอย่างเต็มที่เพื่อทีม สมเป็นนักเตะระดับเวิลด์คลาส

ทั้งนี้ ซน และเคน ต่างเปิดบอลให้กันทำประตูในพรีเมียร์ลีกรวมแล้วถึง 31 ประตู เป็นสถิติสูงสุดอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ของลีก เป็นรองเพียงคู่หูแนวรุกของเชลซีในอดีตอย่างดิดิเย่ร์ ดร็อกบา และแฟรงก์ แลมพาร์ด ที่ทำไว้ 36 ประตูเท่านั้น โดยผลงานการจับคู่ของซนและเคนเกิดขึ้นในฤดูกาลนี้ถึง 11 ประตู

นอกจากนี้ นับตั้งแต่แพ้ในนัดเปิดสนาม สเปอร์สก็ยังไม่แพ้ใครในเกมลีกอีกเลย มีสถิติชนะ 7 เสมอ 3 แพ้ 1 จาก 11 นัด มี 24 แต้ม เท่าแชมป์เก่า ลิเวอร์พูล แต่ผลต่างประตูดีกว่า

Advertisement

มูรินโญ่กล่าวต่อว่า คิดว่าทีมเติบโตขึ้น จากที่เคยโดนวิจารณ์ว่าน่าจะทำแต้มหลุดมือเพียบและกลับไปเป็นสเปอร์สแบบเดิมๆ ในช่วง 3 แมตช์ที่เจอกับคู่แข่งโหดๆ ต่อเนื่อง ทั้งแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เชลซี และอาร์เซน่อล แต่สเปอร์สแสดงให้เห็นแล้วว่า ไม่ได้กลับไปเป็นแบบเดิมๆ อย่างที่เขาว่ากัน และยังยืนหยัดอยู่ในตำแหน่งจ่าฝูงในขณะนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image