โซลชาร์แฮปปี้ทีมเข้าตัดเชือกคาราบาวคัพ แต่ย้ำยังไปไม่ถึงเป้าหมาย

AFP

โซลชาร์แฮปปี้ทีมเข้าตัดเชือกคาราบาวคัพ แต่ย้ำยังไปไม่ถึงเป้าหมาย

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวภายหลังลูกทีมทำ 2 ประตูท้ายเกมบุกเอาชนะเอฟเวอร์ตัน 2-0 ผ่านเข้าตัดเชือกฟุตบอล “คาราบาวคัพ” เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม ว่า ฤดูกาลที่แล้ว แมนฯยูเข้าถึงรอบรองชนะเลิศถึง 3 รายการ แต่ก็พลาดหวังทั้งหมด เพราะยังไปไม่ถึงเป้าหมายที่คาดหวัง

โซลชาร์กล่าวว่า นัดนี้ ลูกทีมโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมตั้งแต่ต้นเกม จริงๆ น่าจะยิงได้ 1-2 ประตู ตั้งแต่แรกๆ แล้ว ช่วง 25-30 นาทีแรก ลูกทีมกดดันคู่แข่งได้ดี และสร้างโอกาสได้หลายครั้ง แต่การเจอกับเอฟเวอร์ตันนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย และคู่แข่งก็โต้กลับได้ดีในช่วง 15 นาทีหลังของครึ่งแรก อย่างไรก็ตาม ลูกทีมตั้งรับได้ดี พอมาครึ่งหลัง เกมสูสีขึ้น แต่แมนฯยูก็ยังคุมเกมได้เหนือกว่า

ด้านคาร์โล อันเชล็อตติ ผู้จัดการทีมเอฟเวอร์ตัน กล่าวว่า รู้สึกผิดหวังเพราะเป็นทัวร์นาเมนต์ที่สำคัญสำหรับทีม แต่เมื่อพิจารณาจากฟอร์มโดยรวมของลูกทีม ก็ไม่รู้สึกเสียใจแต่อย่างใด ช่วงต้นเกมค่อนข้างเล่นลำบาก แต่หลังผ่านไป 20 นาที ก็ตั้งหลักได้ สามารถคุมเกมได้ โดยเฉพาะเกมรับ พอครึ่งหลังก็ไม่ปล่อยให้แมนฯยูมีโอกาสทำเกมมาก เอฟเวอร์ตันเล่นเกมรับได้ดีและทำได้ดีจนจบเกม เกือบจะได้ไปลุ้นดวลจุดโทษแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image