ปืนใหญ่เร่งระบายนักเตะหาทุน ประเดิมส่งโคลาซินัชให้ชาลเก้ยืมตัว

มิเกล อาร์เตต้า (AFP)

ปืนใหญ่เร่งระบายนักเตะหาทุน ประเดิมส่งโคลาซินัชให้ชาลเก้ยืมตัว

มิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซน่อล กล่าวว่า ในช่วงเปิดตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้ เป้าหมายสำคัญของทีมปืนใหญ่คือการพยายามลดขนาดทีม โดยนักเตะบางคนจะถูกขายหรือถูกส่งไปเล่นให้ทีมอื่นด้วยสัญญายืมตัว เป็นการระบายนักเตะ เนื่องจากสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน มีนักเตะในทีมมากเกินไป หลังจากนั้นค่อยมาพิจารณาว่าจะพอเสริมในส่วนไหนได้บ้าง

ในช่วงตลาดซื้อขายซัมเมอร์ปีที่แล้ว อาร์เซน่อลสามารถปล่อยเอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ และเฮนริกห์ มาคิตาร์ยาน ออกจากทีมได้ ขณะที่มัตเตโอ เกวนโดซี่ และลูคัส ตอร์ไรร่า ย้ายด้วยสัญญายืมตัว อย่างไรก็ตาม ยังมีนักเตะอีกหลายคนที่อาร์เซน่อลไม่ค่อยได้ใช้งาน แต่ต้องแบกภาระค่าเหนื่อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมซุต โอซิล กองกลางชาวเยอรมัน ที่ไม่มีชื่อในทีมทั้งพรีเมียร์ลีกและยูโรป้าลีก รวมถึงชโกดราน มุสตาฟี่ กองหลังเมืองเบียร์ที่แทบไม่ค่อยได้ลงสนาม

ขณะเดียวกัน อาร์เซน่อลก็ตกเป็นข่าวว่ากำลังสนใจจะยืมตัวอิสโก้ เพลย์เมกเกอร์รีล มาดริด รวมทีม แต่ต้องปล่อยผู้เล่นบางส่วนเพื่อลดภาระค่าเหนื่อยก่อน

ปรากฏว่า ทันทีที่ตลาดเปิดในวันที่ 1 มกราคม ปืนใหญ่ก็ส่งเซอัด โคลาซินัช กองหลังชาวบอสเนีย-เฮอร์เซโกวินา ไปเล่นให้ชาลเก้ 04 ในลีกบุนเดสลีก้า ในช่วงครึ่งฤดูกาลที่เหลือทันที

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image