คล็อปป์หวังฟาบินโญ่ฟิตทันดวลแมนฯซิตี้ ชี้เรือใบกำลังไปได้สวย มีสิทธิลิ่วคว้าแชมป์ฤดูกาลนี้

AFP

คล็อปป์หวังฟาบินโญ่ฟิตทันดวลแมนฯซิตี้ ชี้เรือใบกำลังไปได้สวย มีสิทธิลิ่วคว้าแชมป์ฤดูกาลนี้

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล คาดหวังว่า ฟาบินโญ่ กองกลางที่ต้องผันตัวไปยืนเซ็นเตอร์แบ๊กจำเป็นให้ทีม หลังจากกองหลังตัวหลักต่างประสบปัญหาบาดเจ็บถ้วนหน้า จะสามารถฟิตทันลงช่วยทีมในเกมสำคัญพบจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์นี้ โดยฟาบินโญ่มีปัญหาบาดเจ็บเล็กน้อย ทำให้ลงไม่ได้อย่างน้อย 3 เกม คือแมตช์เจอกับท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ซึ่งเพิ่งผ่านมา รวมถึงเกมเจอเวสต์แฮม และไบรท์ตันด้วย

คล็อปป์กล่าวว่า ต้องรอดูรอบสัปดาห์นี้ก่อนว่าอาการเป็นอย่างไร อาจจะต้องพักนานกว่านั้น แต่ก็หวังว่าฟาบินโญ่จะหายทันเจอแมนฯซิตี้ ปัญหาบาดเจ็บต่อเนื่องของแนวรับหงส์แดงเป็นเรื่องเหลือเชื่อมากๆ รวมทั้งแย้มเป็นนัยๆ ว่า ทีมอาจจะมองหาเซ็นเตอร์ใหม่มาเสริมทีมแบบฉุกเฉินก่อนปิดตลาดรอบนี้ ถ้าเจอคนที่เหมาสม

ส่วนสถานการณ์การลุ้นป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้นั้น คล็อปป์ยอมรับว่า แมนฯซิตี้ซึ่งขึ้นนำจ่าฝูง มีแต้มทิ้งห่างลิเวอร์พูล 7 คะแนน รวมถึงนำแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รองจ่าฝูง 3 แต้ม ทั้งที่เตะน้อยกว่า 1 นัด อาจจะเข้าป้ายความแชมป์ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก เพราะทีมกำลังอยู่ในตำแหน่งที่ดี แถมได้เปรียบเรื่องจำนวนเกมเตะ และเริ่มกลับมาท็อปฟอร์มอีกด้วย แต่ฤดูกาลนี้อะไรก็ไม่แน่นอนจริงๆ ทุกทีมต่างเจอกับความยากลำบาก อาจจะยกเว้นแค่เวสต์แฮมและเลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งคิดว่าทำผลงานได้ดีโดยรวม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image