ชนะเป็นแล้ว! ‘หงส์แดง’ รัวครึ่งหลังบุกสอยบ๊วย 2-0 แต่ยังอยู่ที่ 6

ชนะเป็นแล้ว! ‘หงส์แดง’ รัวครึ่งหลังบุกสอยบ๊วย 2-0 แต่ยังอยู่ที่ 6

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กลับมาเก็บชัยชนะในลีกได้สำเร็จ หลังจากบุกไปเอาชนะ “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนามบรามอล เลน เมื่อคืนวันที่ 28 กุมภาพันธ์

โดยหงส์แดงที่แพ้เกมลีกมาแล้ว 4 เกมติดต่อกัน นัดนี้ต้องใช้งาน อาเดรียน นายทวารมือ 3 ลงเล่นเป็นตัวจริง เพราะว่าอลิสซอน เบ็คเกอร์ มือ1 เพิ่งสูญเสียบิดาไป ขณะที่ควีวีน เคลเลเฮอร์ มือ 2 มีอาการบาดเจ็บ

ครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 0-0 จนกระทั่งครึ่งหลังเริ่มมาได้ 3 นาที ลิเวอร์พูลขึ้นนำจากจังหวะที่เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เปิดบอลจากสุดเส้นหลัง ซึ่งผู้เล่นของเชฟฟิลด์คิดว่าออกไปแล้ว เข้ามาให้โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ ตอกส้นให้เคอร์ติส โจนส์ ยิงบริเวณกรอบเขตโทษเข้าประตูไป

จากนั้นลิเวอร์พูลดักหาจังหวะ ก่อนจะมาได้ประตูที่ 2 ในนาทีที่ 64 จากจังหวะที่ฟิร์มิโน่ ยิงไปแฉลบแนวรับของเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เข้าประตูไป จากนั้นไม่มีประตูเพิ่ม จบเกมลิเวอร์พูล เอาชนะไปได้ 2-0

Advertisement

โดยลิเวอร์พูลเก็บเพิ่ม 3 คะแนน มี 43 คะแนนจาก 26 นัด ยังอยู่อันดับ 6 ตามเดิม แต่ว่าไล่ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 เหลือแค่ 2 คะแนน ส่วนเชฟฟิลด์ ยังรั้งบ๊วยของตาราง มี 11 คะแนน ตามหลัง นิวคาสเซิ่ล ที่อยู่ในโซนปลอดภัยถึง 15 คะแนนด้วยกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image