เป๊ปภูมิใจเรือใบถล่มวูล์ฟส์เก็บชัย 21 นัดรวด ชี้เป็นช่วงโปรแกรมเตะแสนสาหัส

AFP

เป๊ปภูมิใจเรือใบถล่มวูล์ฟส์เก็บชัย 21 นัดรวด ชี้เป็นช่วงโปรแกรมเตะแสนสาหัส

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวภายหลังลูกทีมเปิดบ้านถล่มวูล์ฟแฮมป์ตัน 4-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก วันที่ 2 มีนาคม พร้อมทำสถิติไร้พ่าย 28 นัดติดต่อกัน เทียบเท่าสถิติดีที่สุดที่ตัวเองเคยทำไว้ ว่า ลูกทีมฟอร์มสะดุดไปเล็กน้อยตอนโดนวูล์ฟส์ตีเสมอ 1-1 แต่หลังจากนั้นทุกคนก็มีปฏิกิริยาตอบกลับดี เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม คู่ควรที่จะคว้าชัยชนะแล้ว

เป๊ปกล่าวต่อว่า หลังจากตีเสมอเรือใบสีฟ้าได้ แข้งวูล์ฟส์ก็เล่นได้อย่างน่ากลัว แต่ลูกทีมยังสามารถเก็บบอลได้ ไม่ยอมแพ้ เป็นบทเรียนที่ดีในหลายๆ เรื่อง ฤดูกาลนี้ต้องลงสนามถี่ นักเตะแทบไม่มีเวลาพักยาวๆ การต้องเจอกับวูล์ฟส์ที่แข็งแกร่งทั้งกายและใจ แล้วยังเล่นได้อย่างนี้ ตนรู้สึกพอใจมากๆ

ส่วนเรื่องทำสถิติชนะรวด 21 นัดติดต่อกันนั้น เป๊ปกล่าวว่า เป็นเรื่องที่คงจะเอาไปพูดถึงกันในอนาคต เพราะโปรแกรมเตะหน้าหนาวที่อังกฤษตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนถึงมกราคมนั้นสาหัสมาก การทำสถิตินี้จึงเป็นผลงานที่โดดเด่น และน่าภาคภูมิใจ

ทั้งนี้ นอกจากสถิติดังกล่าวแล้ว แมนฯซิตี้ยังทำสถิติไม่โดนฝ่ายตรงข้ามยิงประตูก่อนเป็นนัดที่ 19 ติดต่อกัน เทียบเท่าสถิติดีที่สุดของพรีเมียร์ลีกที่อาร์เซน่อลเคยทำไว้ระหว่างเดือนธันวาคม 1998 – พฤษภาคม 1999 อีกด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image