คล็อปป์ย้ำหงส์แดงยังไม่จบสิ้น จะพยายามกลับมาชนะเรื่อยๆ หลังพ่ายคาบ้าน 5 นัดติด

AFP

คล็อปป์ย้ำหงส์แดงยังไม่จบสิ้น จะพยายามกลับมาชนะเรื่อยๆ หลังพ่ายคาบ้าน 5 นัดติด

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล กล่าวภายหลังลูกทีมปราชัยให้เชลซี 0-1 คาถิ่นแอนฟิลด์ ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 4 มีนาคม ว่า เกมนี้สูสีมากๆ ทั้งสองทีมต่างขับเคี่ยวกันอย่างอย่างเข้มข้น ข้อแตกต่างเดียวที่ตัดสินเกมนี้คือความสามารถเฉพาะตัวของเมสัน เมาท์ ผู้ทำประตูชัยให้เชลซี ครึ่งหลัง หงส์แดงมีโอกาสสวยๆ ในจังหวะเข้าทำของซาดิโอ มาเน่ และอีกจังหวะที่ยิงไม่เข้า

คล็อปป์กล่าวต่อว่า ลูกทีมยังป้องกันได้ไม่ดีนัก มีหลายอย่างต้องปรับปรุง ประตูที่เสียไปเกิดจากความผิดพลาด ส่วนอีกลูกที่ติโม แวร์เนอร์ ยิงเข้าเป็นลูกล้ำหน้า ส่วนเกมรุกทำได้ดีมากแล้ว แต่มีปัญหาตรงจังหวะสุดท้าย ส่วนการแพ้คาบ้านเป็นนัดที่ 5 ติดต่อกันนั้น คงพูดว่าทีมเล่นแย่แค่ในบ้านไม่ได้ ไม่เกี่ยวกับว่าเล่นที่แอนฟิลด์หรือที่ไหน แต่ภาพรวมคือทีมพลาดบ่อยเกินไป โดยเฉพาะในจังหวะสำคัญ นั่นคือสิ่งที่ต้องปรับปรุง

กุนซือชาวเยอรมันกล่าวต่อว่า นัดนี้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าชาวอียิปต์ดูเหนื่อยๆ เป็นเพราะลงสนามหลายนัด จริงๆ ตนจะเลือกเปลี่ยนแนวรุกคนใดคนหนึ่ง แต่มองว่าซาลาห์ดูล้าแล้ว ไม่อยากเสี่ยงให้เล่นต่อจนเกิดปัญหาบาดเจ็บ ไม่ได้มีเหตุผลอื่นแต่อย่างใด แล้วที่ส่งเจมส์ มิลเนอร์ ลงไปก็เพื่อช่วยปลุกทีม หวังว่าจะสร้างโอกาสตีเสมอได้

ในท้ายที่สุด คล็อปป์กล่าวว่า นี่เป็นความพ่ายแพ้ครั้งใหญ่ของทีม แต่ยืนยันว่าหงส์แดงยังไม่จบแค่นี้ และจะพยายามคว้าชัยชนะไปเรื่อยๆ ให้ได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image