มูรินโญ่ไม่กังวลดวลปืนใหญ่เพราะไม่มองทีมแต้มน้อยกว่า ชี้ห่วงเรื่องลุ้นท็อปโฟร์มากกว่า

AFP

มูรินโญ่ไม่กังวลดวลปืนใหญ่เพราะไม่มองทีมแต้มน้อยกว่า ชี้ห่วงเรื่องลุ้นท็อปโฟร์มากกว่า

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมท็อตแนม ฮอตสเปอร์ กล่าวว่า ไม่ห่วงเรื่องเกมดาร์บี้แมตช์กรุงลอนดอนที่สเปอร์สจะเจอกับอาร์เซน่อลในวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม แต่ห่วงเรื่องการลุ้นตำแหน่งท็อปโฟร์เพื่อคว้าโควต้าลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก มากกว่า ขณะที่ปืนใหญ่มีแต้มตามหลังสเปอร์ส 7 คะแนนในปัจจุบัน

มูรินโญ่กล่าวว่า ตอนมองขึ้นข้างบน ไม่มองลงข้างล่าง ถ้าอาร์เซน่อลมีแต้มมากกว่าสเปอร์ส 7 คะแนน ตอนนั้นตนก็จะมองที่ปืนใหญ่ แต่ตอนนี้ไก่เดือยทองมีแต้มมากกว่า จึงไม่คิดจะมองลงไปแต่อย่างใด ส่วนเรื่องการเตรียมทีมก็ต้องมองไปทีละนัด ไม่สำคัญว่าจะเจอกับทีมไหน

มูรินโญ่กล่าวต่อว่า ตอนนี้รู้สึกว่าทีมทำผลงานได้ดีกว่าอันดับตาราง เราต้องการขยับอันดับให้ดีขึ้น ก็ต้องพยายามเก็บชัยชนะเพื่อเก็บแต้มให้ได้ ไม่สำคัญว่าคู่แข่งจะเป็นทีมใด แต่ก็ต้องไม่ประมาท เพราะอาร์เซน่อลเป็นทีมใหญ่ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน เช่นเดียวกับสเปอร์ส และตอนนี้ปืนใหญ่ก็พยายามสร้างทีมใหม่สู่อนาคต

กุนซือสเปอร์สยังกล่าวถึงแฮร์รี่ เคน กองหน้ากัปตันทีมซึ่งยิงไปแล้ว 26 ประตูในฤดูกาลนี้ว่า ตนโชคดีที่ได้ร่วมงานกับนักเตะที่มีความมุ่งมั่นและทะเยอทะยาน ซึ่งการจะประสบความสำเร็จในฐานะโค้ชได้ก็ต้องมีนักเตะแบบนี้ เคนมีความกระหายอยากชนะ อยากยิงประตู และก้าวไปคว้าแชมป์ นอกจากนี้ ยังทุ่มเทให้ทั้งสโมสรและทีมชาติอย่างเต็มที่ เขาเป็นนักเตะระดับท็อป มีความเป็นมืออาชีพสูง เป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับทุกคน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image