อดีตคนดูแลชี้ ถ้าปั้นดิยัลโล่ดีๆ อีก 5 ปี ถึงขั้นได้ลุ้นบัลลงดอร์

(Photo by Alex Livesey - Danehouse/Getty Images)

อดีตคนดูแลชี้ ถ้าปั้นดิยัลโล่ดีๆ อีก 5 ปี ถึงขั้นได้ลุ้นบัลลงดอร์

โจวานนี่ กัลลี่ อดีตนายทวารเอซี มิลาน ซึ่งเป็นผู้ผลักดันอาหมัด ดิยัลโล่ ให้ได้รับโอกาสกับอตาลันต้า ก่อนย้ายร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในขณะนี้ กล่าวถึงแข้งวัย 18 ปี ว่า ดิยัลโล่มีความสามารถโดดเด่นมาก แต่คิดว่าสิ่งจำเป็นเวลานี้คือการเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแกร่งขึ้น แต่ขณะเดียวกันก็ต้องรักษาจุดเด่นเรื่องความเร็วเอาไว้ไม่ให้ตกลง เพราะนั่นคือคุณสมบัติที่โดดเด่นมากๆ ของดิยัลโล่ ทำให้เขาต่างจากนักเตะคนอื่นๆ ตนคิดว่าถ้าสามารถเสริมและรักษาคุณสมบัติดังกล่าวได้ ดิยัลโล่มีศักยภาพที่เพียบพร้อมและเพียงพอที่จะเป็นหนึ่งในนักเตะลุ้นรางวัลแข้งยอดเยี่ยมหรือ “บัลลงดอร์” ได้ในอีก 5 ปีข้างหน้า

ทั้งนี้ ดิยัลโล่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นกับอตาลันต้า แม้ว่าจะมีอายุเพียง 18 ปี และได้เซ็นสัญญาล่วงหน้ากับแมนฯยูเมื่อปีที่แล้ว ก่อนย้ายร่วมทีมอย่างเป็นทางการเมื่อช่วงเปิดตลาดซื้อขายเดือนมกราคม และประเดิมทำประตูแรกให้ทีมในเกมยูโรป้าลีกพบเอซี มิลาน เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน อีกทั้งยังมีชื่อติดทีมชาติไอวอรีโคสต์ชุดใหญ่ด้วย

อย่างไรก็ตาม ดิยัลโล่ยังไม่ได้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีก โดยลงสนามในเกมยูโรป้าลีก 3 นัด และเอฟเอคัพ 1 นัด แต่กัลลี่กล่าวว่า เชื่อว่าฤดูกาลหน้า ดิยัลโล่จะได้รับโอกาสในทีมมากขึ้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image