เฟอร์กี้เผยเรื่องที่เสียใจและลำบากใจที่สุดตอนคุมผี

(Photo by Alex Livesey/Getty Images)

เฟอร์กี้เผยเรื่องที่เสียใจและลำบากใจที่สุดตอนคุมผี

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์พิเศษบทความโปรโมตภาพยนตร์สารคดี “เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน : เนเวอร์ กิฟ อิน” ซึ่งจะฉายทางช่อง “อเมซอน ไพรม์” ในเดือนพฤษภาคมนี้

ในบทความตอนหนึ่ง เฟอร์กี้เล่าว่า สิ่งที่รู้สึกเสียใจมากที่สุดในการคุมทีมแมนฯยูตลอด 26 ปี ต้องย้อนไปเมื่อปี 1994 ตอนนั้นแผงกองหลัง 4 ตัวของทีม ต่างมีอายุมากขึ้น แถมยังอายุไล่เลี่ยกัน ทำให้ตนลำบากใจมากๆ ทั้ง 4 คน ไม่ว่าจะเป็นพอล ปาร์กเกอร์, สตีฟ บรู๊ซ, แกรี่ พัลลิสเตอร์ หรือเดนิส เออร์วิน ต่างก็เป็นนักเตะชั้นเลิศ เล่นด้วยกันและทำเพื่อทีมมาตลอด 9-10 ปี ซึ่งตนก็ได้เห็นความทุ่มเทของพวกเขามาตลอด

เฟอร์กี้กล่าวต่อว่า ในสถานการณ์นั้น ตนไม่มีทางเลือกนอกจากการขายพวกเขา ซึ่งส่วนตัวคิดว่าพวกเขาต่างก็ทำได้ดีกับทีมใหม่ อย่างไรก็ตาม การต้องแจ้งข่าวเรื่องย้ายทีมให้ทั้งหมดรู้เป็นเรื่องที่ยากลำบากมากๆ เช่นเดียวกับการขายนักเตะอายุน้อยๆ ของทีมเช่นกัน ขั้นตอนก็คือ โค้ชทีมเยาวชนกับทีมสวัสดิการจะพานักเตะที่จะย้ายทีมเข้ามาหาเพื่อให้ตนแจ้งข่าว

ยอดกุนซือชาวสก๊อตขยายความว่า นักเตะเหล่านี้อายุยังน้อย บางคนเพิ่ง 17-18 ปีเท่านั้น ตนกับทีมงานต้องพยายามทำความเข้าใจกับเขาว่า จะหาทีมใหม่ให้ และขอโทษที่ต้องทำแบบนี้ การต้องปล่อยนักเตะอายุน้อยไปเป็นเรื่องแย่มากๆ เพราะทุกคนต่างมีความฝันและมุ่งมั่นที่จะเล่นให้แมนฯยู ต่อหน้าแฟนบอล 75,000 คน รวมถึงไปเล่นที่เวมบลีย์ในรอบชิงฟุตบอลถ้วย เด็กทุกคนที่มาร่วมทีมนี้ต่างมีความฝันอย่างเดียวกัน แต่คุณก็มาพรากความฝันนั้นไป เป็นเรื่องน่าเจ็บปวด และตนก็ไม่ชอบทำแบบนั้นมากๆ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image