โซลชาร์เผยต้องกระตุ้นลูกทีมช่วงพักครึ่งจนแซงชนะ ขอลุ้นจบอันดับ 2 ฤดูกาลนี้

AFP

โซลชาร์เผยต้องกระตุ้นลูกทีมช่วงพักครึ่งจนแซงชนะ ขอลุ้นจบอันดับ 2 ฤดูกาลนี้

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวภายหลังลูกทีมแซงชนะไบรท์ตันฉิวเฉียด 2-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 4 เมษายน ว่า ช่วงพักครึ่ง ตนต้องกระตุ้นลูกทีมให้ตั้งสติกลับมา หลังจากครึ่งแรกเล่นไม่ได้ตามเกมของตัวเองเลย ซึ่งบางครั้งหลังกลับจากทีมชาติก็จะเจอปัญหาเรื่องการปรับตัว จนต้องกระตุ้นกันบ้าง

โซลชาร์กล่าวต่อว่า การเจอกับไบรท์ตันไม่ง่ายอยู่แล้ว แต่ก็ดีที่ทีมยังเก็บชัยชนะมาได้ เมสัน กรีนวู้ด ผู้ทำประตูชัยในเกมนี้โตขึ้นมาก นัดนี้เขาเป็นหนึ่งในนักเตะแมนฯยูที่โดดเด่นที่สุด เขาเล่นได้เนี้ยบ มีวินัย และทำประตูได้ ยิงเป็นการโหม่งในกรอบเขตโทษ ยิ่งเป็นเรื่องดีเพราะเป็นสิ่งที่ทีมอยากเห็นจากเขามากขึ้น

ทั้งนี้ แมนฯยูกำลังมีลุ้นคว้าอันดับ 2 ของลีก ซึ่งจะเป็นผลงานดีที่สุดของทีมนับตั้งแต่ยุคเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน โซลชาร์กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ตอนนี้ไม่สำคัญว่าทีมอื่นๆ จะทำผลงานเป็นอย่างไร ตราบใดที่เราเก็บชัยชนะไปได้เรื่อยๆ ก็จะจบที่ 2 ได้ ส่วนเรื่องลุ้นแชมป์นั้น ยากที่จะไล่ตามแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ทัน แต่ก็อยากจะได้อันดับ 2 มาครอง

สำหรับสถานการณ์ปัจจุบัน แมนฯยูมี 60 คะแนน จาก 30 นัด ตามหลังแมนฯซิตี้ที่เตะมากกว่า 1 นัด อยู่ 14 แต้ม และนำเลสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 3 อยู่ 4 คะแนน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image