คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล By Stivie T : ความหวังสุดท้าย (ที่แท้จริง)

คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล By Stivie T : ความหวังสุดท้าย (ที่แท้จริง)

เป็นอันว่าไม่มีปาฏิหารย์แห่งแอนฟิลด์ ที่จะพา “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กลับไปย้อนรอยนัดชิงชนะเลิศที่อตาเติร์ก สเตเดียม อีกครั้งหนึ่ง

เท่ากับว่าฤดูกาลนี้ของเยอร์เก้น คล็อปป์ และลูกทีมนั้น จบลงด้วยความว่างเปล่า ไม่มีโทรฟี่ใบใหม่มาประดับตู้โชว์ เพราะใบสุดท้ายที่เหลืออยู่ก็ตกรอบเรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม หงส์แดง ยังมีอีกภารกิจหนึ่งคือต้องพาตัวเอง กลับไปเล่นในถ้วยหูใหญ่ฤดูกาลหน้าให้ได้ ด้วยการจบอันดับ 3 หรือ 4 บนตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก

ก็ต้องบอกว่าประตูชัยของเทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ในเกมกับแอสตัน วิลล่า ถือว่าสำคัญสุดๆ ณ นาทีนี้ เพราะทำให้พวกเขายังมีลุ้นอยู่ เพราะแต้มตามหลังเลสเตอร์ ซิตี้ อันดับ 3 แค่ 4 คะแนนเท่านั้น

Advertisement

จากรูปเกมในการเจอกับ รีล มาดริด นัดที่สอง ก็ต้องบอกว่ามีทั้งจุดที่ดีและจุดที่น่ากังวลอยู่ไม่น้อย สำหรับ 7 นัดที่เหลือในลีกฤดูกาลนี้ กับการทำอันดับให้ติดท็อป 4 ให้ได้

ในแง่ดี เราได้เห็นความมุ่งมั่นของนักเตะกลับมาอยู่ในจุดที่ควรจะเป็น เราได้เห็นทุกคนวิ่งไล่กันตั้งแต่ช่วงต้นเกม โดยเฉพาะครึ่งแรกที่ต้องยกให้ว่าเป็นครึ่งแรกที่ดีที่สุดในแอนฟิลด์ นับตั้งแต่เปลี่ยนปฏิทินมาเป็นปี 2021 เลยก็ไม่ผิด

แน่นอนว่าสัญญาณเหล่านี้เราเริ่มเห็นมาตั้งแต่กลับมาจากเบรกทีมชาติ ทั้งเกมกับอาร์เซน่อล รวมถึงกับวิลล่า เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาแล้ว

Advertisement

แต่จุดที่น่ากังวล คือเรื่องการจบสกอร์ของแนวรุก ที่ยังมีการใช้โอกาสกันเปลืองอยู่พอสมควร และถ้าหากคมๆ กันกว่านี้ เกมกับมาดริด อาจจะไม่ออกมาจบที่สกอร์ 0-0 ก็ได้

ส่วนหนึ่งต้องชื่นชมซีเนอดีน ซีดาน ที่ละทิ้งระบบการเล่นของตัวเอง หันมาเน้นเกมรับราวกับเป็นทีมรองบ่อนกว่า ใครจะคิดว่าจะได้เห็นราชันชุดขาวมาจอดรถบัสในแอนฟิลด์แบบนี้ นั่นแหละคือประสบการณ์และความเคี่ยวของซีดาน ที่เคยพาทีมเข้าชิงและคว้าแชมป์ 3 ปีติดต่อกันมาแล้ว

โปรแกรมที่เหลือของลิเวอร์พูลในลีก 7 เกมสุดท้าย ถ้าว่ากันตามหน้าเสื่อ หนักสุดคือการบุกไปเยือน “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ส่วนเกมที่เหลือถ้าหากเป็นฤดูกาลก่อนหน้านี้ คงต้องบอกว่ากินนิ่ม แต่พอมาเป็นฤดูกาลนี้ คงจะใช้คำพูดนั้นไม่ได้แน่ๆ เพราะแต่ละทีมพร้อมจะจอดรถบัสกับลิเวอร์พูล ดังนั้นถ้าไม่แก้เรื่องการจบสกอร์ ก็จะส่งผลกระทบเหมือนช่วงที่ฟอร์มตกที่ผ่านมาแน่นอน

อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ กับลูกทีม ไม่มีทางเลือกอื่นแล้ว นี่คือความหวังสุดท้ายที่แท้จริงในฤดูกาลนี้

ที่จะพลาดไม่ได้โดยเด็ดขาด!

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image