คล็อปป์ปลื้มบุกชนะที่โอลด์แทรฟฟอร์ดหนแรก ลั่นหงส์ลุ้นท็อปโฟร์จนถึงที่สุด

AFP

คล็อปป์ปลื้มบุกชนะที่โอลด์แทรฟฟอร์ดหนแรก ลั่นหงส์ลุ้นท็อปโฟร์จนถึงที่สุด

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล กล่าวภายหลังพาทีมบุกชนะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4-2 ถึงถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดแดงเดือด เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ว่า เป็นเกมที่ดี เข้มข้น สูสี อีกทั้งยังเป็นชัยชนะแรกของตนที่โอลด์แทรฟฟอร์ด ซึ่งมาได้จังหวะพอดีเพราะสำคัญกับสถานการณ์การลุ้นท็อปโฟร์ของทีมเป็นอย่างมาก

ผลจากนัดนี้ทำให้หงส์แดงขยับขึ้นไปเป็นอันดับ 5 ของตาราง มี 60 คะแนน จาก 35 นัด ตามหลังเชลซี ทีมอันดับ 4 ซึ่งเตะมากกว่า 1 นัด อยู่ 4 คะแนน

คล็อปป์กล่าวว่า หงส์แดงยังไม่หมดหวัง ยังมีลุ้นที่จะติดอันดับท็อปโฟร์ให้ได้ ซึ่งชัยชนะนัดนี้คือสิ่งสำคัญที่สุดที่ทีมทำได้ ถ้าเก็บ 3 แต้มมาไม่ได้ ก็คงเลิกคิดเรื่องลุ้นท็อปโฟร์ได้เลย สถานการณ์ของทีมเวลานี้ต้องเจอกับแรงกดดัน ถ้าหวังจะลุ้นท็อปโฟร์ก็ต้องเก็บชัยชนะให้ได้ทุกนัดที่เหลือ นั่นคือเป้าหมายของการมาเยือนแมนฯยูในครั้งนี้

คล็อปป์ยอมรับว่า ช่วงแรกลูกทีมยังทำได้ไม่ดีนัก โดยเฉพาะการป้องกันเกมรุกจากปีกทั้ง 2 ข้าง แต่หลังจากนั้นก็ค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ ถึงจะโดนยิงประตูก็ตั้งหลักกลับมาได้เร็ว แต่ละประตูที่ทำได้ถือว่ายอดเยี่ยม สำหรับเกมที่เหลือไม่ง่ายเลย เวสต์บรอมเล่นแบบไม่มีแรงกดดันใดๆ แล้ว เบิร์นลีย์จะได้เล่นต่อหน้าแฟนบอล ส่วนคริสตัล พาเลซ ทีมก็จะต้องทำให้ดี

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image