โซลชาร์หวังแฟนบอลเข้าสนามโอลด์แทรฟฟอร์ดคืนนี้ ช่วยส่งเสียงเชียร์ ปลุกใจแข้งผีการันตีอันดับ 2 พรีเมียร์

AFP

โซลชาร์หวังแฟนบอลเข้าสนามโอลด์แทรฟฟอร์ดคืนนี้ ช่วยส่งเสียงเชียร์ ปลุกใจแข้งผีการันตีอันดับ 2 พรีเมียร์

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่า ลูกทีมของตนได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การประท้วงครอบครัวเกลเซอร์ เจ้าของสโมสร โดยแฟนบอลปีศาจแดง ซึ่งต่อเนื่องมาตั้งแต่แมนฯยูตกเป็นข่าวเข้าร่วมโปรเจกต์ “ยูโรเปี้ยน ซุปเปอร์ลีก” จนนำไปสู่เหตุวุ่นวาย แฟนบอลบุกเข้าสนามโอลด์แทรฟฟอร์ด จนต้องเลื่อนเตะเกมแดงเดือด และแมนฯยูโดนปรับโปรแกรมแข่งให้ลงสนามถี่ๆ ก่อนพ่ายให้เลสเตอร์ ซิตี้ และลิเวอร์พูลติดต่อกัน

สื่อรายงานว่า ก่อนเกมเตะกับหงส์แดงนั้น สโมสรต้องส่งเตียงไปไว้ที่โอลด์แทรฟฟอร์ดชั่วคราว เพื่อให้แข้งแมนฯยูพักผ่อนหลายชั่วโมงก่อนเกม เพราะหวั่นว่าจะเกิดเหตุการณ์ประท้วงวุ่นวายอีก

โซลชาร์กล่าวว่า ไม่อยากเอาเรื่องนี้มาเป็นข้อแก้ตัวที่ทีมแพ้ 2 เกมติดต่อกัน แต่เรื่องนี้ก็เป็นเหตุผลเบื้องหลังฟอร์มการเล่นที่ไม่ค่อยดีของทีม เพราะพอปรับโปรแกรมเตะ ต้องลงสนามติดๆ กัน เป็นไปไม่ได้เลยที่จะรักษาความฟิตเพื่อเล่นในเกมระดับนี้ได้ตลอดรอดฝั่ง เพราะแทบไม่มีเวลาพักฟื้นร่างกายเหมือนปกติ เวลาในการเตรียมซ้อมแผนการเล่นก็ไม่มี

อย่างไรก็ตาม แมนฯยูยังมีโอกาสดีที่จะปิดฤดูกาลในอันดับ 2 ของลีก หากสามารถเอาชนะฟูแล่ม ทีมที่ตกชั้นไปแล้ว ในการลงสนามที่โอลด์แทรฟฟอร์ด คืนนี้ (18 พ.ค.) เพื่อจะได้ไม่ต้องพะวงกับเกมปิดฤดูกาลเยือนวูล์ฟแฮมป์ตัน และจะได้มีเวลาเตรียมความพร้อมก่อนศึกยูโรป้าลีก รอบรองชนะเลิศ พบบียาร์รีล ในวันที่ 26 พฤษภาคม

Advertisement

โซลชาร์คาดหวังว่า เกมรองสุดท้ายของฤดูกาลที่โอลด์แทรฟฟอร์ด ซึ่งจะเปิดให้แฟนบอลเข้าสนามได้แบบจำกัดจำนวนตามนโยบายของรัฐบาลอังกฤษ ช่วยสร้างขวัญกำลังใจให้นักเตะ ยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องดีที่เห็นความแตกแยกภายในทีม หวังว่าเกมคืนนี้จะพบกับบรรยากาศที่ดีระหว่างสโมสรกับแฟนบอล เพราะสิ่งเหล่านี้ย่อมส่งผลกับฟอร์มในสนาม หวังว่านักเตะจะทำให้แฟนบอลรู้สึกอยากเชียร์ จนได้รับฟีดแบ็กที่ดี เพราะเกมนี้มีความสำคัญมากๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image