เคนปลื้มฟอร์มสิงโตสุดแจ่ม ลั่นไม่หยุดแค่นี้ หวังกลับไปเตะเวมบลีย์อีกในรอบรอง – รอบชิง

(Photo by JOHN SIBLEY / POOL / AFP)

เคนปลื้มฟอร์มสิงโตสุดแจ่ม ลั่นไม่หยุดแค่นี้ หวังกลับไปเตะเวมบลีย์อีกในรอบรอง – รอบชิง

แฮร์รี่ เคน กองหน้ากัปตันทีมชาติอังกฤษ กล่าวภายหลัง “สิงโตคำราม” เอาชนะ “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี 2-0 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอล “ยูโร 2020” เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน ว่า นี่เป็นวันที่ยอดเยี่ยม และเกมที่ยอดเยี่ยม การได้ยินเสียงเชียร์กึกก้องที่เวมบลีย์เป็นช่วงเวลาที่นักเตะอังกฤษทุกคนจะไม่มีวันลืม

สำหรับชัยชนะนัดดังกล่าว เป็นชัยชนะในรอบน็อกเอาต์ฟุตบอลระดับเมเจอร์ของอังกฤษเหนือเยอรมนีหนแรกนับตั้งแต่ปี 1966 ซึ่งสิงโตคำรามชนะอินทรีเหล็ก คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกในบ้านตัวเอง

เคนกล่าวต่อว่า ไม่มีอะไรจะยิ่งใหญ่ไปกว่าการเอาชนะทีมใหญ่ในรอบน็อกเอาต์ในบ้นตัวเอง ทั้งที่ต้องเจอกับแรงกดดัน แต่ทุกคนก็ยังทำได้ดี เป็นเรื่องน่าภาคภูมิใจ ฟอร์มของอังกฤษในนัดนี้ทำได้ดีมากๆ เราสามารถรักษาสถิติคลีนชีทเอาไว้ได้ เป็นช่วงเวลาที่สมบูรณ์แบบ แน่นอนว่าเราจะมีความสุขกับชัยชนะนัดนี้ แต่ก็ยังมีแมตช์สำคัญรออยู่ในรอบต่อไป

ทั้งนี้ ถ้าอังกฤษผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศหรือชิงชนะเลิศได้ ก็จะได้กลับไปเตะที่สนามเวมบลีย์อีกครั้ง ซึ่งเคนบอกว่า สิงโตคำรามไม่คิดจะหยุดอยู่แค่นี้ ทุกคนมุ่งมั่นจะก้าวไปด้วยกันอย่างสามัคคี และหวังว่าจะได้กลับมาเยือนเวมบลีย์อีกครั้งในรอบรองชนะเลิศและชิงชนะเลิศ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image