เอฟเวอร์ตันยันคิดดีแล้วตั้งเบนิเตซ สร้างประวัติศาสตร์กุนซือคนที่ 2 คุมทั้งท็อฟฟี่ – หงส์แดง

ภาพจากทวิตเตอร์ @Everton

เอฟเวอร์ตันยันคิดดีแล้วตั้งเบนิเตซ สร้างประวัติศาสตร์กุนซือคนที่ 2 คุมทั้งท็อฟฟี่ – หงส์แดง

เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน สโมสรเอฟเวอร์ตันแถลงแต่งตั้งราฟาเอล เบนิเตซ เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่แทนคาร์โล อันเชล็อตติ ที่ลาออกจากตำแหน่งเมื่อต้นเดือนมิถุนายน เพื่อกลับไปรับงานคุมทีมรีล มาดริด อีกครั้ง โดยเบนิเตซเซ็นสัญญา 3 ปี และจะพบกับนักเตะในช่วงเข้าแคมป์ปรีซีซั่นเริ่มตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคมเป็นต้นไป

การแต่งตั้งเบนิเตซคุมทีมดังกล่าวนำมาซึ่งเสียงวิจารณ์ในวงกว้าง เนื่องจากเขาเคยคุมทีมลิเวอร์พูล คู่ปรับตลอดกาลแห่งย่านเมอร์ซีย์ไซด์ โดยสโมสรพรีเมียร์ลีกทีมสุดท้ายที่เขาคุมคือ นิวคาสเซิล ก่อนลาตำแหน่งเมื่อเดือนมิถุนายนปี 2019 และไปคุมต้าเหลียน โปรเฟชชั่นแนล เอฟซี ในลีกจีน อยู่ 18 เดือน จึงลาทีมเมื่อเดือนมกราคม

เบนิเตซกล่าวว่า ดีใจที่ได้ร่วมงานกับเอฟเวอร์ตัน และตั้งเป้าจะช่วยทีมมุ่งสู่เป้าหมายยิ่งใหญ่ที่วางไว้ ขณะที่เอฟเวอร์ตันแถลงว่า สโมสรใช้เวลาเฟ้นหากุนซือที่เหมาะสมตลอด 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยสัมภาษณ์โค้ชที่เป็นเป้าหมายหลายคน แต่เชื่อมั่นในความรอบรู้ ประสบการณ์ และความตั้งใจของราฟา และเชื่อว่าเขาจะนำความสำเร็จมาสู่สโมสรได้

เบนิเตซเป็นกุนซือคนที่ 2 ต่อจากวิลเลียม เอ็ดเวิร์ด บาร์เคลย์ ที่คุมทั้งเอฟเวอร์ตันและลิเวอร์พูล โดยบาร์เคลย์เป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งสโมสรเอฟเวอร์ตันในทศวรรษที่ 1890 ก่อนจะเป็นหนึ่งในกลุ่มที่แยกตัวออกมาตั้งทีมลิเวอร์พูลในภายหลัง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image