ฟาน ไดค์ ปลื้ม คืนสนามให้หงส์ในรอบกว่า 9 เดือน – คล็อปป์ชี้ยังเพิ่งก้าวแรกเท่านั้น

ภาพจากทวิตเตอร์ @VirgilvDijk

ฟาน ไดค์ ปลื้ม คืนสนามให้หงส์ในรอบกว่า 9 เดือน – คล็อปป์ชี้ยังเพิ่งก้าวแรกเท่านั้น

เวอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังชาวดัตช์ กลับมาลงสนามให้ลิเวอร์พูลเป็นครั้งแรกหลังจากพักยาวถึง 9 เดือน เพราะปัญหาเจ็บเอ็นเข่าขาดเมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องก่อนเปิดฤดูกาล เอาชนะแฮร์ธ่า เบอร์ลิน 4-3 เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม

ฟาน ไดค์ ได้รับบาดเจ็บเอ็นเข่าฉีกจากจังหวะปะทะกับจอร์แดน พิคฟอร์ด นายทวารเอฟเวอร์ตัน ในเกมดาร์บี้แมตช์ย่านเมอร์ซีย์ไซด์ ศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว และพลาดลงสนามตลอดฤดูกาลที่เหลือ อีกทั้งยังอดร่วมทีมชาติเนเธอร์แลนด์ลุยศึก “ยูโร 2020” อีกด้วย โดยกองหลังชาวดัตช์ได้ลงเล่นเป็นตัวสำรองในนาทีที่ 69 ของเกมอุ่นเครื่องดังกล่าว

ภายหลังการแข่งขัน ฟาน ไดค์ได้ทวีตข้อความว่า เป็นเรื่องยากที่จะบรรยายความรู้สึกของตัวเองออกมา แต่สิ่งสำคัญคือการรู้สึกว่าตัวเองฉชคดีเหลือเกินที่ได้รับกำลังใจจากคนมากมาย ทั้งแพทย์ที่ทำการรักษา นักกายภาพบำบัด โค้ช เจ้าหน้าที่ เพื่อนร่วมทีม ซึ่งคอยให้กำลังใจตลอดเวลา รวมถึงแฟนๆ ที่ส่งความรัก กำลังใจ และแรงสนับสนุนมากมาย ที่สำคัญที่สุดคือครอบครัวของตน เพราะถ้าไม่มีพวกเขา ตนก็คงไม่มีวันนี้ อย่างไรก็ตาม นี่ยังเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น ยังต้องพยายามฟื้นฟูร่างกายต่อไป

นอกจากฟาน ไดค์ แล้ว ในเกมดังกล่าว โจ โกเมซ คู่หูเซ็นเตอร์ของฟาน ไดค์ ซึ่งเจ็บเข่าเช่นกัน ก็ได้กลับมาลงสนามด้วย

Advertisement

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล กล่าวว่า ดีใจที่ทั้งคู่กลับมา ทั้งฟาน ไดค์ และโกเมซ ต่างก็ร้างสนามไปนาน นี่ยังเพิ่งเป็นก้าวแรก แต่ก็เป็นก้าวสำคัญ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image