เป๊ปแซวสื่อนัดแรกเรือใบแพ้ยังไม่ยกเป็นทีมลุ้นแชมป์ พอถล่มชัยนัดสองบอกน่ากลัวแล้ว

AFP

เป๊ปแซวสื่อนัดแรกเรือใบแพ้ยังไม่ยกเป็นทีมลุ้นแชมป์ พอถล่มชัยนัดสองบอกน่ากลัวแล้ว

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวติดตลกหลังแชมป์เก่าพรีเมียร์ลีกเปิดบ้านถล่มนอริช ซิตี้ 5-0 เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ฟื้นตัวจากที่พ่ายท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในนัดเปิดฤดูกาล 0-1 ว่า สัปดาห์ที่แล้ว เรายังไม่ใช่ทีมลุ้นแชมป์อยู่เลย มาตอนนี้กลับน่ากลัวซะแล้ว ข้อเท็จจริงก็คือ แมนฯซิตี้เวลานี้ยังเป็นทีมเดิมจากฤดูกาลก่อน จะต่างก็แค่เซร์คิโอ “กุน” อากูเอโร่ ไม่อยู่แล้ว เพราะหมดสัญญาแล้วย้ายไปบาร์เซโลน่า ส่วนที่เหลือก็คือทีมเดิมทั้งหมด และฤดูกาลที่แล้ว ทีมของเราก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยมมากๆ

เป๊ปกล่าวถึงกาเบรียล เชซุส กองหน้าชาวบราซิเลียน ซึ่งทำ 2 แอสซิสต์ในเกมนี้ว่า ถ้าจะมอบรางวัลหรือคำชมสำหรับผลงานในเกมนี้ คงต้องยกให้เชซุส เพราะเขาทำทุกอย่างได้อย่างยอดเยี่ยม และไม่ว่าจะให้ทำอะไรก็ไม่เคยบ่นเลย ไม่ว่าจะให้เล่นเป็นกองหน้า หรือถูกจับไปยืนทางซ้ายหรือขวา เขาก็ทำในสิ่งที่ทีมต้องการตลอด ต่อให้ต้องเป็นตัวสำรองแค่ 10 นาที ก็จะทำให้เป็น 10 นาทีที่ดีที่สุดเท่าที่เขาจะทำได้ ทุกคนจึงได้เรียนรู้จากเขามากๆ

กุนซือเรือใบสีฟ้าย้ำว่า เชซุสเป็นผู้เล่นสำคัญมากๆ สำหรับตน ไม่ใช่แค่ฟอร์มอันยอดเยี่ยมในนัดนี้ แต่ในทุกๆ วัน หนึ่งในเหตุผลที่ตนทำงานโค้ช และในช่วงเวลาดีๆ ที่นอกเหนือจากการคว้าแชมป์ต่างๆ แล้ว คือการได้ร่วมงานกับนักเตะอย่างเชซุสซึ่งเป็นผู้เล่นคนสำคัญสำหรับทีมมากๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image