คล็อปป์รับยังไม่รู้เลยแข้งแซมบ้าจะลงเล่นได้หรือไม่ – สื่อเผยหงส์ยังพอมีหวัง

Reuters

คล็อปป์รับยังไม่รู้เลยแข้งแซมบ้าจะลงเล่นได้หรือไม่ – สื่อเผยหงส์ยังพอมีหวัง

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ยอมรับว่า จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มั่นใจว่าจะส่งนักเตะชาวบราซิเลียนลงสนามให้ทีมในเกมพรีเมียร์ลีก พบลีดส์ ยูไนเต็ด ในคืนวันอาทิตย์ที่ 12 กันยายนนี้ได้หรือไม่ สืบเนื่องจากกรณีที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประกาศจะลงโทษแบนนักเตะบางคน 5 วันนับตั้งแต่สิ้นสุดสัปดาห์เบรกทีมชาติ หากได้รับหนังสือร้องเรียนจากสมาคมหรือสหพันธ์ฟุตบอลชาตินั้นๆ ว่าสโมสรต้นสังกัดไม่อนุญาตให้นักเตะเหล่านั้นกลับไปรับใช้ชาติ

ทั้งนี้ เนื่องจากพรีเมียร์ลีกและบางลีกของยุโรปมีมติร่วมของสโมสรว่าจะไม่ปล่อยนักเตะกลับไปรับใช้ชาติในกลุ่มประเทศที่อยู่ในโซน “สีแดง” ตามมาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” ที่รัฐบาลกำหนดไว้ โดยเฉพาะประเทศในแถบอเมริกาใต้ เพราะเมื่อนักกีฬาเหล่านี้เดินทางกลับอังกฤษต้องกักตัวก่อน 10 วัน จึงจะไปสมทบกับทีมได้ ทำให้เสียโอกาสลงสนามให้ทีมโดยปริยาย

ก่อนหน้านี้ในช่วงเบรกทีมชาติ ฟีฟ่าได้ขอความร่วมมือจากสโมสรให้ปล่อยนักเตะกลับประเทศ เมื่อมีบางทีมและบางลีกประกาศไม่เอาด้วย ฟีฟ่าจึงบีบทางอ้อมด้วยการขู่แบนหากได้รับหนังสือร้องเรียน ซึ่งกรณีของนักเตะบราซิลยังไม่ชัดเจนนักเมื่อเทียบกับชาติอื่นๆ และหงส์แดงก็มีนักเตะเข้าข่าย 3 คน คือ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่, ฟาบินโญ่ และอลิสซอน เบ็คเกอร์

คล็อปป์กล่าวว่า ทุกวันนี้นักเตะก็เหมือนอยู่ในฟองสบู่ ไม่ได้ใช้ชีวิตปกติอยู่แล้ว เราไปทำงาน ซ้อม แล้วก็ไปสนาม มีการตรวจหาไวรัสสัปดาห์ละ 3 ครั้ง การลงโทษของฟีฟ่าสุดท้ายแล้วคนที่ได้รับผลกระทบเต็มๆ คือนักเตะ เพราะพวกเขาจะอดเล่น ในสถานการณ์โรคระบาดอย่างนี้ นักฟุตบอลควรได้รับการยกเว้น เพราะไม่ได้มีส่วนในการแพร่กระจายโรคแต่อย่างใด

Advertisement

ส่วนประเด็นแข้งบราซิเลียนนั้น คล็อปป์ตอบว่า ไม่ทราบอะไรเลย ได้แต่หวังว่าจะมีทางออก เพราะอยากให้พวกเขาลงสนาม

ทั้งนี้ “ลิเวอร์พูล เอคโค่” สื่อท้องถิ่นเมืองลิเวอร์พูลรายงานว่า หงส์แดงอาจจะยังพอมีความหวัง โดยยกกรณีของสมาคมฟุตบอลเม็กซิโกที่ถอนหนังสือร้องเรียนกับฟีฟ่า ทำให้วูล์ฟแฮมป์ตันสามารถใช้งานราอุล ฮิเมเนซ แข้งจังโก้ ซึ่งเดิมหมดสิทธิลงเล่นในเกมเจอวัตฟอร์ดสุดสัปดาห์นี้ สามารถลงสนามได้ หากสมาคมฟุตบอลบราซิลทำแบบเดียวกันแข้งแซมบ้าก็จะลงเล่นได้เช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image