‘เด เคอา’ เซฟจุดโทษช่วย ‘ปีศาจแดง’ บุกทุบ ‘ขุนค้อน’ 2-1 ทำแต้มเท่าหงส์

‘เด เคอา’ เซฟจุดโทษช่วย ‘ปีศาจแดง’ บุกทุบ ‘ขุนค้อน’ 2-1 ทำแต้มเท่าหงส์

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พลิกกลับมาเอาชนะ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 5 ของฤดูกาล ที่ลอนดอน สเตเดียม เมื่อวันที่ 19 กันยายน

เกมนี้ปีศาจแดงได้ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ กองกลางคนสำคัญฟิตกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง ประจำการร่วมกับเฟร็ด และบรูโน่ แฟร์นันด์ส ขณะที่ปอล ป๊อกบา ถูกดันขึ้นไปยืนแดนหน้าร่วมกับ เมสัน กรีนวู้ด และคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ส่วนฝั่งเวสต์แฮมไม่มีมิคาอิล อันโตนิโอ ที่ติดโทษแบน ทำให้ต้องส่ง นิโกล่าส์ วลาซิช ลงมาเล่นตัวจริง

ทั้งสองทีมสู้กันได้อย่างสูสี และเป็นฝั่งเจ้าถิ่นเวสต์แฮมที่ได้ประตูออกนำก่อนในนาทีที่ 30 จากจังหวะที่ซาอิด เบนราห์ม่า ยิงไปแฉลบราฟาเอล วาราน เปลี่ยนทางเข้าประตูไป แต่แค่ 5 นาทีปีศาจแดงก็ตีเสมอได้อย่างรวดเร็ว จากจังหวะหลุดไปดีดของโรนัลโด้ ติดเซฟของลูคัสซ์​ ฟาเบียนสกี้ แต่ยังเข้าทางตัวเองซ้ำเข้าไป จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 1-1

ครึ่งหลังทั้งสองทีมยังคอยหาโอกาสพังประตูแต่จังหวะสุดท้ายยังไม่คมกันพอ จนกระทั่งนาทีที่ 89 เจสซี่ ลินการ์ด ตัวสำรองที่ลงสนามมานั้นได้จังหวะล็อคแล้วปั่นด้วยขวาเสียบเสาไกลอย่างสวยงาม ให้ปีศาจแดงขึ้นนำ 2-1

Advertisement

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บแมนฯ ยูไนเต็ด มาเสียจุดโทษจากการทำแฮนด์บอลของลุก ชอว์ โดยทางเวสต์แฮมเลือกเปลี่ยน มาร์ค โนเบิ้ล ลงมาเพื่อยิงจุดโทษแต่ทว่ายิงไปติดเซฟของดาบิด เด เคอา ทำให้จบเกมปีศาจแดง บุกมาเอาชนะได้ 2-1

โดยปีศาจแดงยังรักษาสถิติไม่แพ้ใครนอกบ้านในลีกเอาไว้ได้เป็นเกมที่ 29 เก็บเพิ่ม 3 คะแนนขึ้นไปมี 13 คะแนน เท่ากับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แต่เป็นรองประตูได้เสีย ส่วนเวสต์แฮมมี 8 คะแนนจาก 5 นัด รั้งอันดับ 9

ส่วนอีกคู่ที่แข่งพร้อมกับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน เปิดบ้านเฉือนชนะ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ 2-1 ได้ประตูจากจุดโทษของนีล เมาเปย์ นาทีที่ 35 และ แดนนี่ เวลเบ็ค นาทีที่ 50 ก่อนที่เลสเตอร์จะยิงคืนได้จาก เจมี่ วาร์ดี้ นาทีที่ 61

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image