โซลชาร์ข้องใจประตูชัยของวิลล่าควรเป็นลูกล้ำหน้า ชี้บรูโน่โดนกดดันก่อนเตะลูกโทษพลาด

AFP

โซลชาร์ข้องใจประตูชัยของวิลล่าควรเป็นลูกล้ำหน้า ชี้บรูโน่โดนกดดันก่อนเตะลูกโทษพลาด

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวหลังลูกทีมปราชัยให้แอสตัน วิลล่า คาถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด 0-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 25 กันยายน เป็นการพ่ายแพ้ให้วิลล่าครั้งแรกในรอบ 12 ปี ว่า จังหวะโหม่งประตูชัยของคอร์ตนีย์ เฮาส์ นั้น ควรเป็นลูกล้ำหน้า เพราะมีผู้เล่นวิลล่าไปรบกวนดาบิด เด เคอา นายทวารปีศาจแดงอยู่ ในเกมของเลสเตอร์ ซิตี้ ก่อนหน้านี้ จิ้งจอกสยามเคยทำประตูได้จากจังหวะคล้ายๆ กัน แต่กรรมการเป่าเป็นลูกล้ำหน้า ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงไม่ยึดมาตรฐานเดียวกัน

นอกจากนี้ โซลชาร์ยังแสดงความไม่พอใจที่นักเตะวิลล่าไปรุมล้อมบรูโน่ แฟร์นันเดส ก่อนเตะลูกโทษ หลังจากแมนฯยูได้ลูกโทษที่จุดโทษช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จนบรูโน่ยิงพลาด โดยโซลชาร์กล่าวว่า การทำแบบนั้นเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง กรรมการควรแจกใบเหลืองให้ใครสักคน สุดท้ายดูเหมือนว่าพวกเขาจะสมหวังอย่างที่ต้องการ อย่างไรก็ตาม บรูโน่เป็นคนเข้มแข็ง เชื่อว่าเขาจะไม่เก็บเรื่องยิงพลาดไปรบกวนจิตใจ และกลับมาใหม่ได้อย่างแข็งแกร่ง ส่วนเรื่องหน้าที่ความรับผิดชอบในการยิงจุดโทษนั้น ได้ตกลงกันไว้ตั้งแต่ก่อนแข่งแล้ว

ส่วนเรื่องรูปเกมนัดนี้ โซลชาร์กล่าวว่า ลูกทีมบุกได้มาก แต่จังหวะสุดท้ายทั้งการผ่านบอลและจบสกอร์ยังไม่เฉียบคมพอ ความพ่ายแพ้ไม่ว่าเมื่อไรก็เป็นเรื่องไม่น่าพอใจทั้งสิ้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image