เฟอร์กี้ชี้โซลชาร์คิดผิดไม่ส่งโรนัลโด้เป็นตัวจริงเกมเสมอเอฟเวอร์ตัน

AFP

เฟอร์กี้ชี้โซลชาร์คิดผิดไม่ส่งโรนัลโด้เป็นตัวจริงเกมเสมอเอฟเวอร์ตัน

คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ อดีตแชมป์ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน เวที “อัลติเมต ไฟติ้ง แชมเปี้ยนชิพ” (ยูเอฟซี) โพสต์อินสตาแกรมภาพและคลิปถ่ายคู่กับเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากทั้งคู่ร่วมชมเกมที่แมนฯยูเสมอเอฟเวอร์ตัน 1-1 ที่โอลด์แทรฟฟอร์ด เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

แมตช์ดังกล่าว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ตำนานสโมสรที่กลับไปเล่นให้ปีศาจแดงอีกครั้ง ถูกจับเป็นตัวสำรอง และถูกเปลี่ยนตัวลงในนาที 57 แม้ว่าเขาจะโชว์ฟอร์มได้ดีสม่ำเสมอตั้งแต่ย้ายกลับสู่ถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด อย่างไรก็ตาม โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือแมนฯยู ยืนยันหลังแข่งว่า คิดว่าตัวเองไม่ได้ตัดสินใจผิดที่จับเขาเป็นตัวสำรอง เพราะต้องคำนึงถึงแผนการทำทีมระยะยาวตลอดฤดูกาลที่เหลือ และยืนยันว่าโรนัลโด้เข้าใจเรื่องนี้เป็นอย่างดี เพราะไม่ใช่เด็กๆ แล้ว แต่เป็นมืออาชีพ

 

View this post on Instagram

 

Advertisement

A post shared by Khabib Nurmagomedov (@khabib_nurmagomedov)

ในคลิปบทสนทนากับคาบิบ (ซึ่งภายหลังถูกดูดเสียงออก) นั้น เฟอร์กี้ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ โดยบอกว่า เอฟเวอร์ตันดูจะฮึกเหิมขึ้นเมื่อเห็นว่าโรนัลโด้ไม่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริง เมื่อคาบิบตอบว่า เขาได้ลงสนามในช่วงครึ่งหลัง เฟอร์กี้ก็ว่า คุณควรส่งนักเตะที่ดีที่สุดลงสนามสิ

Advertisement

ด้านเอียน ไรต์ อดีตแข้งอาร์เซน่อล ซึ่งทำหน้าที่นักวิจารณ์ให้สำนักข่าว “บีบีซี” กล่าวว่า เมื่อคุณมีนักเตะอย่างโรนัลโด้ คนที่มีคาแรกเตอร์ของผู้ชนะ ก็ควรจะสร้างทีมโดยมีเขาเป็นศูนย์กลาง เพื่อที่จะได้ใช้ประโยชน์เขาได้เต็มที่ ถ้าคุณทำไม่ได้ ไม่ปล่อยให้เขาได้ทำในสิ่งที่ตัวเองถนัด ก็ไม่น่าแปลกใจที่จะเขาเดินออกจากสนามด้วยอาการหงุดหงิดแบบนั้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image